ตัน ภาสกรนที ปฏิเสธไม่ได้ให้สัมภาษณ์ว่าผู้ชุมนุมเป็นคนกลุ่มน้อย

เจ้าของยักษ์ใหญ่ชาเขียว ยืนยันคำให้สัมภาษณ์ในกรุงเทพธุรกิจออนไลน์คาดเคลื่อน และมีการแก้ไขแล้ว พร้อมโพสต์สเตตัส "ขอโทษจากใจ" ยืนยันไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.สุดซอย ขอน้อบรับผิดหากทำให้หลายๆ คนรู้สึกไม่ดี

ตามที่เมื่อวันที่ 12 พ.ย. กรุงเทพธุรกิจออนไลน์พาดหัวข่าวว่า "เอกชนไม่เอาด้วยอารยะขัดขืนหยุดงาน" โดยตีพิมพ์คำให้สัมภาษณ์ของตัน ภาสกรนที ผู้ก่อตั้งธุรกิจเครื่องดื่มอิชิตันที่ระบุไม่เห็นด้วยกับมาตรการหยุดงาน 13-15 พ.ย. เพราะวุฒิสภาคว่ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแล้ว ทั้งนี้ ประชาชนต้องกินต้องใช้ ทุกคนต้องทำงาน ทำมาหากิน หาเงินหารายได้ และต้องกินต้องใช้ ส่วนกรณีทื่ให้ภาคเอกชนชะลอการจ่ายภาษี ไม่สมควรอย่างยิ่งเพราะจะทำให้รัฐสูญเสียรายได้ และยังเป็นการทำผิดกฎหมาย และหากเอกชนมีการชะลอการจ่ายภาษีจริงแล้วใครจะเป็นผู้มารับผิดชอบ และมีการตีพิมพ์ข้อความทำนองว่าผู้ชุมนุมเป็นคนส่วนน้อย ทำให้ต่อมาแกนนำการชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่อนุสาวรีย์ระชาธิปไตย รวมทั้งสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้พาดพิงคำให้สัมภาษณ์ดังกล่าวบนเวทีปราศรัยแต่ไม่ได้เอ่ยชื่อของตันบนเวทีนั้น

ล่าสุด ข่าวสดรายงานคำชี้แจงเมื่อวันที่ 12 พ.ย. เวลา 21.45 น. ว่า "ตามข่าวที่มีการระบุว่า ผมได้ให้สัมภาษณ์ว่า คนที่มาชุมนุมเป็นคนกลุ่มน้อย “ผมขอยืนยันว่าไม่ได้พูดประโยคนี้” เป็นความเข้าใจผิด ส่วนตัวผมก็ไม่เห็นด้วยกับ พรบ. นิรโทษกรรม เนื่องจากสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์จึงเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และทาง นสพ. ต้นตอ ได้แก้ไข รวมถึงได้ส่งข้อความมาขอโทษแล้ว"

ในข่าวสด รายงานสเตตัสของตันที่ระบุเมื่อคืนวันที่ 12 พ.ย. ด้วยว่า "ในขณะเดียวกัน วันที่ 13-15 พ.ย. ก็ยังเป็นวันทำงานปกติ บริษัทฯ ไม่ได้ประกาศเป็นวันหยุด ดังนั้นพนักงานคนไหนถ้าจะไปร่วมชุมนุมก็ทำได้แต่ต้องลางานไป ผมเข้าใจและสนับสนุนการแสดงสิทธิ์ของทุกคนในระบอบประชาธิปไตยอยู่แล้วครับ ดังนั้นถ้าหากคำพูดที่ให้สัมภาษณ์ไปทำให้หลายคนเข้าใจผิด ต้องขออภัยอย่างสูงและน้อมรับต่อสิ่งที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นครับ…. ตัน ภาสกรนที" อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวอ่านในเพจของตัน ภาสกรนที พบว่ามีการลบข้อความนี้แล้ว โดยมีการโพสต์ข้อความล่าสุดในวันนี้ (13 พ.ย.) แสดงความเสียใจและขอโทษอีกครั้ง โดยระบุว่า

"ผมเสียใจ และขอโทษจากใจอีกครั้ง ผมยืนยันว่าผมเป็นอีกหนึ่งคน ที่ไม่เห็นด้วยกับ ร่าง พรบ.ฉบับสุดซอยนี้มาตั้งแต่ต้นความคลาดเคลื่อนในการสื่อสารเมื่อวานนี้ทำให้หลายๆ คนเกิดความรู้สึกที่ไม่ดี ผมขอน้อมรับผิดแต่เพียงผู้เดียวครับ ตัน ภาสกรนที"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท