Skip to main content
sharethis

ครม.มีมติเห็นชอบวันหยุดเพิ่มเติม 1 วันช่วงปีใหม่ รวมหยุดยาว 5 วัน เพื่อกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยว

15 ต.ค.56 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้กำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเติม 1 วันในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อสนับสนุนธุรกิจการท่องเที่ยว

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีมติเห็นชอบให้กำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษในปี 2556 โดยกำหนดให้วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม 2556 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษจำนวน 1 วัน ทำให้มีวันหยุดต่อเนื่อง 5 วัน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม 2556 ถึงวันพุธที่ 1 มกราคม 2557 โดยระบุว่าเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจและเป็นการสนับสนุนภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว โดยเป็นการเห็นชอบตามข้อเสนอของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

โดยทั้งนี้ สำหรับรัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน และภาคเอกชน ให้รัฐวิสาหกิจแต่ละแห่ง ธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงแรงงาน พิจารณาความเหมาะสมให้สอดคล้องกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ส่วนในกรณีหน่วยงานที่มีภารกิจให้บริการประชาชน หรือมีราชการสำคัญในวันดังกล่าว หากยกเลิกหรือเลื่อนไปจะเกิดความเสียหายหรือกระทบต่อการให้บริการประชาชน ให้หัวหน้าหน่วยงานพิจารณาตามที่เห็นสมควร โดยไม่ให้เกิดความเสียหาย
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net