Skip to main content
sharethis

ระบุอยู่ระหว่างขั้นตอนขึ้นทูลเกล้าฯ ร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติม และยืนยันว่าดำเนินการตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด

สำนักข่าวไทย รายงานวันนี้ (1 ต.ค.) ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการปะชุมคณะรัฐมนตรีว่า ได้ลงนามในการนำร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ในส่วนที่มาของ ส.ว. เรียบร้อยแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย  ยืนยันดำเนินการตามที่กฎหมายรัฐธรรมนูญกำหนด ที่ให้นายกรัฐมนตรีจะต้องนำขึ้นทูลเกล้าฯ ภายใน 20 วัน

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.ฝ่ายค้าน และกลุ่ม 40 ส.ว. ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญอาจเข้าข่ายขัดมาตรา  154 ว่า ให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรี คณะกรรมการกฤษฎีกา และหน่วยงานที่เกี่ยว ข้องตรวจสอบแล้ว ได้ข้อสรุปว่ากระบวนการต่าง ๆ เป็นไปตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด เชื่อว่าไม่มีปัญหา สามารถดำเนินการได้ เพราะขั้นตอนต่าง ๆ ได้ผ่านกระบวนการของฝ่ายนิติบัญญัติมาแล้ว ดังนั้นจึงมั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาใด

ที่มาของภาพประกอบ: เพจ Y.Shinawatra

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net