วุฒิสภานัดลงมติ 'ทวีเกียรติ' นั่งตุลาการศาล รธน.คนใหม่ 23 ก.ย.นี้

มติชนออนไลน์ รายงานว่า ในการประชุมวุฒิสภาวันที่ 23 กันยายนนี้ จะมีการพิจารณาวาระที่สำคัญ คือ การให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ คือ นายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ หลังจากที่คณะกรรมาธิการตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อฯได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ทั้งนี้จากรายงานตรวจสอบคณะกรรมาธิการระบุว่าไม่พบข้อมูลที่เป็นผลเสียแต่อย่างใด และปรากฏผลในรายงานลับของคณะกรรมาธิการและจะเสนอต่อที่ประชุมวุฒิสภาต่อไป

ขณะที่การให้ความเห็นชอบตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาคนใหม่ คือ นายชูเกียรติ รัตนชัยชาญ รองเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ตามที่ ครม. เสนอชื่อนั้น ล่าสุด คณะกรรมาธิการตรวจสอบประวัติฯ ผู้ได้รับการเสนอชื่อฯ ที่วุฒิสภาได้มีมติแต่งตั้ง ได้เชิญชวนบุคคลทั่วไปให้ส่งข้อมูลประวัติเชิงลึกเกี่ยวกับผู้ได้รับการเสนอชื่อฯ มาที่ตู้ ปณ. 45 ปณฝ. รัฐสภา กรุงเทพฯ 10350 หรือ ที่สำนักกำกับและตรวจสอบ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เลขที่ 499 อาคารสุขประพฤติ ชั้น 20 ถ.ประชาชื่น เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ 10800 ภายในวันที่ 23 กันยายนนี้ เพื่อที่จะได้ตรวจสอบต่อไป
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท