Skip to main content
sharethis
คนรู้จักและเพื่อนอารอน อเล็กซิส คนร้ายกราดยิงฐานกองทัพเรือที่วอชิงตัน ดีซี เผยเขาเคยมานั่งสมาธิที่วัดที่เมืองไทย แต่มีนิสัยชอบเล่นวีดีโอเกม และโกรธแค้นกับเหตุการณ์ 9-11
 
17 ก.ย. 56 - เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า อารอน อเล็กซิส ผู้ร้ายที่ก่อเหตุยิงกราดในฐานทัพเรือในวอชิงตัน ดีซี ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บอีก 12 ราย เคยมีประวัติการใช้ความรุนแรงมาก่อน โดยเคยถูกจับกุมในข้อหาใช้อาวุธปืนที่เท็กซัส และเคยถูกปลดออกจากราชการเนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม จากการสัมภาษณ์เพื่อนและคนใกล้ชิดของเขา พบว่าเขามีนิสัยชอบไปนั่งสมาธิที่วัดเป็นประจำ และยังเคยเดินทางมานั่งสมาธิที่เมืองไทยด้วย 
 
จากคำบอกเล่าของคนรู้จัก อารอน อเล็กซิส วัย 34 ปี เคยทำงานอยู่ร้านอาหารไทยในเท็กซัสของเพื่อนคนไทยที่สนิทกันของเขา ก่อนที่จะย้ายไปทำงานบริษัทเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ซึ่งได้รับสัญญาว่าจ้างจากรัฐบาล 
 
จากรายงานของตำรวจ พบว่าอเล็กซิสเคยถูกจับกุมในเมืองซีแอตเติลเมื่อปี 2547 เนื่องจากยิงปืนใส่ล้อรถของคนงานก่อสร้าง ซึ่งจอดอยู่บริเวณใกล้เคียงที่พักอาศัยของเขา โดยเขาบอกกับตำรวจว่าเกิดอาการ "หน้ามืด" ด้วยความโกรธ เพราะเขาเชื่อว่าคนงานก่อสร้างตั้งใจล้อเลียนเขา 
 
พ่อของอเล็กซิสกล่าวว่า เขามีปัญหาในการควบคุมอารมณ์ความโกรธของตนเอง อันเป็นผลมาจากเหตุการณ์ก่อการร้าย 9/11 เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2544 ซึ่งในขณะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เขาอาศัยอยู่ที่ควีนส์ ในนิวยอร์ก ซึ่งเขาอาจมีส่วนในการเข้าไปช่วยเหลือ หลังจากนั้นมา ทำให้เขาเกิดความเครียดสะสมต่อเนื่อง
 
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ในปี 2553 เขาเคยถูกจับกุมในข้อหายิงปืนในอพาร์ทเมนท์ ส่งผลให้พื้นห้องของเพื่อนบ้านทะลุ อย่างไรก็ตามเขาไม่ถูกดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าว และทำให้เขาถูกย้ายออกจากอพาร์ทเมนท์ดังกล่าวในที่สุด 
 
ในปี 2548 เขาเข้ารับราชการในกองทัพเรือ และทำงานในตำแหน่งลอจิสติกส์ที่อิลลินอยส์และเท็กซัส อย่างไรก็ตาม เขาถูกปลดประจำการในปี 2554 เนื่องจากมีความประพฤติไม่เหมาะสม 
 
เขาถูกยิงเสียชีวิตในเหตุการณ์กราดยิงเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย หลังจากที่ก่อเหตุยิงกราดในฐานทัพเรือ นับเป็นเหตุการณ์กราดยิงในสหรัฐที่รุนแรงที่สุดหลังจากเหตุการณ์กราดยิงโรงเรียนประถมในเมืองนิวทาวน์ คอนเนคติคัตเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีเด็กนักเรียน 20 รายและผู้ใหญ่อีก 6 รายเสียชีวิต 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net