ทีดีอาร์ไอ-ไทยพีบีเอส เตรียมแถลงโต้ กทค. กรณีฟ้อง ‘เดือนเด่น-ณัฏฐา’

สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ มาลี บุญศิริพันธ์ และมาลี บุญศิริพันธ์ เตรียมแถลงข่าว  “กรณี กทค. ป้องหมิ่นประมาทนักวิชาการและสือมวลชน” ชี้คุกคามการทำงานตรวจสอบ กทค. 5 ก.ย.56 เวลา 10.00 น. ที่สมาคมนักข่าวฯ

 ทีมสื่อสารสาธารณะ-ทีดีอาร์ไอรายงานว่า 5 ก.ย.56 เวลา 10.00 น.  ดร. สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ), รศ.ดร.มาลี บุญศิริพันธ์ ประธานกรรมการนโยบาย Thai PBS และ วิสุทธิ์ คมวัชรพงษ์ นายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย จะแถลงข่าว “กรณี กทค. ป้องหมิ่นประมาทนักวิชาการและสือมวลชน” ที่อาคารสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (ตรงข้ามโรงพยาบาลวชิระ ถ. สามเสน) จากกรณีที่ คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ซึ่งประกอบด้วยพันเอกเศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ, นายสุทธิพล ทวีชัยการ, พลเอกสุกิจ ขมะสุนทร, นายประเสริฐ ศีลพิพัฒน์ และสำนักงาน กสทช. โดยนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้องคดีหมิ่นประมาท ดร. เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ ผู้อำนวยการวิจัย สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) และนางสาวณัฏฐา โกมลวาทิน ผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์ Thai PBS ในเรื่องที่เกี่ยวกับสัญญาโทรศัพท์เคลื่อนที่ 1800 MHz โดยกล่าวหาว่า บุคคลทั้งสองได้ใส่ความโจทก์ ทำให้เกิดความเสียหายนั้น

สำหรับการแถลงนั้นเนื่องจากทีดีอาร์ไอ, ไทยพีบีเอส และสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ในฐานะองค์กรกลางของสื่อวิทยุและโทรทัศน์ เห็นว่า การดำเนินการดังกล่าวของ กทค จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อในการคุกคามการทำงานของนักวิชาการ และสื่อมวลชนในการตรวจสอบการทำงานของ กทค. อันจะเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ จึงจะเปิดแถลงข่าวเพื่อสื่อสารให้สังคมเข้าใจต่อการทำหน้าที่ของนักวิชาการและสื่อมวลชน และชี้ให้เห็นถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากการดำเนินการดังกล่าวของ กทค.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท