Skip to main content
sharethis

รฟท. ประกาศหยุดเดินรถไฟสายใต้ 5 ขบวน หลังผู้ชุมนุมชาวสวนยางพาราปิดถนนและทางรถไฟที่ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเล็งยื่นคำร้องต่อศาลขอเปิดช่องทางจราจรหากยังเจรจาไม่สำเร็จ

หลังจากผู้ชุมนุมเรียกร้องการขึ้นราคารับซื้อยางพาราชุมนุมปิดทางรถไฟสายใต้ ช่วงสถานีบ้านตูล และสถานีชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยมีการนำรถบรรทุก 18 ล้อ ปิดกั้นถนนและรางรถไฟ และมีการวางแผนกั้นนั้น ล่าสุดเว็บไซต์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) รายงานวันนี้ (27 ส.ค.) ว่า "ฝ่ายการปกครองและผู้เกี่ยวข้องได้มีการประชุมหารือ ถึงสถานการณ์ดังกล่าวดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางสัญจรในเส้นทางรถไฟและทางถนนให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง การรถไฟฯ จึงจำเป็นต้องประกาศหยุดการเดินรถขบวนรถสายใต้จากกรุงเทพ อีกจำนวน 5 ขบวน เนื่องจากไม่มีขบวนรถหมุนเวียนกลับมาจากสายใต้ ดังนี้"

1. ขบวนรถเร็ว 171 กรุงเทพ-สุไหงโกลก ออกจากกรุงเทพ เวลา 13.00 น.
2. ขบวนรถด่วนพิเศษ 35 กรุงเทพ-บัตเตอร์เวร์ธ ออกจากกรุงเทพ เวลา 14.45 น.
3. ขบวนรถด่วนพิเศษ 37 กรุงเทพ-สุไหงโกลก ออกจากกรุงเทพ เวลา 15.10 น.
4. ขบวนรถเร็ว 169 กรุงเทพ-ยะลา ออกจากกรุงเทพ เวลา 15.35 น.
5. ขบวนรถด่วนพิเศษ กรุงเทพ-ยะลา ออกจากกรุงเทพ เวลา 22.50 น.

รปท. ระบุด้วยว่า ยินดีคืนเงินค่าโดยสารให้เต็มราคา โดยติดต่อขอคืนเงินได้ที่สถานีรถไฟ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ นสพ.ข่าวสด รายงานคำให้สัมภาษณ์ พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งกล่าวว่า ทางจังหวัดได้มีการจัดทีมเจรจาเพื่อลงไปเจรจากับชาวสวนยาง และมีการนัดหมายเจรจากันที่บริเวณโรงเรียนบ้านควนเงิน ซึ่งเป็นจุดที่ปิดทางรถไฟและหากการเจรจาสำเร็จก็ถือว่าดีแต่หากการเจรจาไม่สำเร็จ ขั้นตอนต่อไปก็จะมีการยื่นคำร้องต่อศาลขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน ขอให้มีการรื้อถอนเปิดเส้นทางการจราจร หากยังไม่สำเร็จก็จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net