Skip to main content
sharethis

โฆษกเพื่อไทยเตรียมเอาผิดคนปล่อยข่าว รัฐบาลไม่สนใจคนไทยในอียิปต์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

(18 ส.ค.56) พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวว่า กรณีวิกฤตการเมืองในอียิปต์ รัฐบาลมีความเป็นห่วงคนไทยในประเทศดังกล่าว โดยได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่ออพยพคนไทยออกจากอียิปต์อย่างเร่งด่วนแล้ว แต่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลกลับโจมตีในโซเชียลเน็ตเวิร์กว่ารัฐบาลไม่ให้ความสำคัญ ซึ่งไม่เป็นความจริง โดยการกระทำนี้ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐบาลและทำให้ภาพลักษณ์ประเทศไทยเสียหาย

โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า กำลังตรวจสอบและอาจแจ้งความเพื่อเอาผิดผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ก่อนหน้านี้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ออกหมายเรียกผู้ที่โพสต์ข่าวลือรัฐประหารบนสื่อสังคมออนไลน์ 4 คนมาสอบสวน โดยระบุว่าอาจเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 14 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และมาตรา 116 ประมวลกฎหมายอาญา (ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงแก่กฏหมายแผ่นดิน เกิดความปั่นป่วน ซึ่งจะก่อให้เกิดความไม่สงบในราชอาณาจักร) ล่าสุด ปอท.ระบุว่ายังไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ โดยทั้งหมดจะอยู่ในฐานะพยาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net