'พงศ์เทพ' เผยรัฐบาลเปิดกว้างรับฟังทุกกลุ่มต้านนิรโทษกรรม

"พงศ์เทพ" วอนกลุ่มต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม อยู่ในกรอบ กม. พร้อมเปิดรับฟังทุกความเห็น เผยรัฐบาลยื่นอุทธรณ์คดีน้ำแล้ว ยันสู้ทุกเม็ดทุกประเด็น
 
26 ก.ค. 56 - ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่าที่ทำเนียบรัฐบาล นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกลุ่มต่างๆ ออกมาต่อต้านการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ว่า การแสดงความไม่เห็นด้วยในกรอบกฎหมายและกรอบรัฐธรรมนูญตามแนวทางประชาธิปไตย รัฐบาลเข้าใจ พร้อมรับฟังและยอมรับ และกฎหมายต่างๆ ที่มีการเสนอเข้าไปในสภาฯ เราเองมีคณะกรรมาธิการที่จะพิจารณาเรื่องรายละเอียดอยู่แล้ว ดังนั้น ผู้ที่ไม่เห็นด้วยต่างๆ หากส่งข้อมูลมาเราพร้อมรับฟังอยู่แล้ว แต่ขอให้อยู่ในกรอบของประชาธิปไตย
 
พร้อมกันนี้ นายพงศ์เทพ ในฐานะประธานคณะกรรมการกลั่นกรองให้ความเห็นเกี่ยวกับคดีโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ตัวแทนรัฐบาลได้มีการยื่นอุทธรณ์โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาทต่อศาลปกครองสูงสุด ในทุกประเด็นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งในเรื่องอำนาจฟ้องของผู้ร้อง และเรื่องที่ศาลตัดสินในทุกประเด็น ขณะที่ผู้ร้องก็มีการยื่นอุทธรณ์เช่นเดียวกัน จึงเป็นการยื่นอุทธรณ์ทั้งสองฝ่าย
 
ดังนั้น จากนี้ไปจึงขึ้นอยู่กับศาลปกครองสูงสุด แต่การดำเนินการในโครงการบริหารจัดการน้ำไม่จำเป็นต้องหยุด ส่วนไหนที่ทำได้ให้ดำเนินการต่อไป แม้คำพิพากษาและการบังคับของศาลปกครองกลาง จะไม่มีผลบังคับและเราจะไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษานี้ก็ตาม แต่จะมาดูว่าจะทำอย่างไรถึงจะสอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ กฎหมาย และคำพิพากษาของศาลปกครองกลางให้มากที่สุดส่วนเรื่องการต่อสู้ในชั้นศาลปกครองสูงสุด ส่วนใหญ่จะเป็นเอกสาร
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท