Skip to main content
sharethis

มาตรการงดจำหน่ายสุราช่วงวันอาสาฬหบูชา-วันเข้าพรรษาจะเริ่มขึ้นหลังเวลา 24.00 น. คืนนี้ จนถึงเวลา 24.00 น. ของวันอังคาร และจะมีการตั้งจุดตรวจปริมาณแอกอฮอล์เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

วันนี้ (21 ก.ค.) สำนักข่าวไทย รายงานคำให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. ซึ่งระบุว่า สตช. ขอความร่วมมือประชาชนในการงดดื่มสุราในวันสำคัญทางศาสนา  ส่วนของผู้ค้า ทั้งร้านค้าทั่วไป ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ตและปั๊มน้ำมัน ห้ามให้มีการจำหน่ายสุราตั้งแต่หลังเวลา 24.00 น. ของวันที่ 21 กรกฎาคม ต่อเนื่องไปจนถึงเวลา 24.00  น.ของวันที่ 23 กรกฎาคม  ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ห้ามมิให้ผู้ใดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตาม พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ ตำรวจจะเน้นการตั้งจุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์ผู้ใช้รถเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ทั่วประเทศในช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลเพื่อความปลอดภัย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net