Skip to main content
sharethis

สื่อของมาเลเซียเกาะติสถานการณ์รุนแรงทางภาคใต้ของไทย ล่าสุดมี 5 เหตุการณ์ แม้ก่อนหน้านี้มีความพยายามที่จะให้เกิดความสงบสุขในเดือนรอมฏอน

20 ก.ค. 56 - สื่อของมาเลเซียได้รายงานสถานการณ์ในภาคใต้ของประเทศไทยโดยอ้างที่มาจากสำนักข่าวเบอร์นามา (BERNAMA) ในวันนี้ (20 ก.ค.) ว่าสามจังหวัดชายแดนใต้ของไทย ความรุนแรงยังคงเกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดมีรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ถึง 5 รายด้วยกัน ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ได้มีความพยายามที่จะให้เกิดความสงบสุขในเดือนรอมฏอนแล้วก็ตาม ตามที่ได้ออกแถลงการณ์ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์แรก เป็นเหตุการณ์ลอบยิงนายมะซากี กาแนะ อายุ 38 ปี กำนันตำบลกาตอง อำเภอยะหา จังหวัดยะลา เมื่อช่วงเที่ยงของเมื่อวาน ตามการให้การของพลตำรวจตรีพีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการของตำรวจภูธรเมืองยะลา

เหตุการณ์ที่สองเกิดขึ้นที่จังหวัดนราธิวาส นายมะสุเพียน มามะ อายุ 35 ปี ถูกยิงเสียชีวิตจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่จากการปิดล้อมตรวจค้นบ้านพัก ที่บ้านเป้าหมายในพื้นที่บ้านยานิง ม.2 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

และเหตุการณ์ที่สามได้รับแจ้งมีคนถูกยิง ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายฮัมดีมาหะมะ มะลี อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.3 ต.หน้าถ้ำ อ.เมือง จ.ยะลา

ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็น 17.50 ตามเวลาท้องถิ่น นายอัสมาดี อาแวนิยา อายุ 24 ปีถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งเป็นอดีตทหารพรานส่วนภรรยาน.ส.อิลฮาม จะมอ อายุ 19 ปีได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านนาดา ม.3 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส


 

ที่มา: http://www.utusan.com.my/utusan/Luar_Negara/20130720/lu_02/Selatan-Thailand-terus-bergolak

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net