Skip to main content
sharethis

วสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ลาออกจากประธานศาลรัฐธรรมนูญมีผล 1 ส.ค. นี้ ทั้งนี้เป็นไปตามข้อตกลงภายในว่าจะดำรงตำแหน่ง 2 ปี เพื่อให้ตุลาการรายอื่นดำรงตำแหน่งผลัดเปลี่ยนกัน

มติชนออนไลน์ รายงานวันนี้ (16 ก.ค.) ว่า นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งประธานศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงเป็นการภายในก่อนหน้านี้ว่าจะดำรงตำแหน่งเพียง 2 ปี แล้วจะมีการลาออกเพื่อเปิดทางให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญคนอื่นขึ้นดำรงตำแหน่งผลัดเปลี่ยนกันไป

ทั้งนี้การลาออกจะมีผลในวันที่ 1 ส.ค. นี้

มติชนออนไลน์ ระบุว่า นายวสันต์ตั้งใจที่จะลาออกจากตำแหน่งมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เกิดเหตุมีผู้ชุมนุมมากดดันหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ทำให้ชะลอการยื่นลาออกไปก่อน

มติชนออนไลน์ ระบุอีกว่า การลาออกของนายวสันต์ครั้งนี้ มีเสียงทัดทานว่าขอให้ลาออกเพียงแค่ตำแหน่งประธานศาลรัฐธรรมนูญเท่านั้น ส่วนตำแหน่งตุลาการยังคงไว้ เพราะเกรงว่าจะมีปัญหาในการพิจารณาคดีอื่นๆ ตามมาได้ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net