Skip to main content
sharethis

หน้าเว็บไซต์พบโรง  Esplanade รัชดาภิเษก 'ไม่มีรอบฉายภาพยนตร์ที่ต้องการ' ด้านทีมงานของภาพยนตร์ฯ เผยอาจเป็นการเข้าใจผิดเรื่องการสื่อสาร ชี้ยังมีการฉายตามกำหนดการเดิม และขณะนี้กำลังมีการประชุมกันถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น 

 
 
วันนี้ (24 มิ.ย.56) มีการเผยแพร่ข้อมูลใน Facebook ระบุภาพยนตร์สารคดีการเมือง 'ประชาธิป'ไทย Paradoxocracy' ของ เป็นเอก รัตนเรือง และ ภาสกร ประมูลวงศ์ ที่มีกำหนดเข้าฉายครั้งแรกในวันนี้ หายไปจากโปรแกรมฉายสร้างคำถามถึงเหตุผลในการยกเลิกการฉาย โดยมีผู้พยายามติดต่อไปยังโรง Esplanade รัชดาภิเษกในเวลาใกล้เคียงกัน เพื่อสอบถาม พบว่ามีทั้งที่ตอบว่าได้ยกเลิกการฉายแล้ว และยังคงฉายตามปกติ
 
เดิมภาพยนตร์ดังกล่าว  มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 24 มิ.ย.ถึง 3 ก.ค.นี้ เพียง 10 วันเท่านั้น ที่ Paragon Cineplex และ Esplanade รัชดาภิเษก รอบเวลา 14.00 น.และ 20.00 น.
 
ขณะที่ทีมงานของภาพยนตร์สารคดี 'ประชาธิป'ไทย Paradoxocracy' เผยว่าอาจเป็นการเข้าใจผิดเรื่องการยกเลิกการฉาย ยืนยันยังมีการฉายตามกำหนดการเดิมโดยมีผู้ซื้อตั้๋วและไปรอชมภาพยนตร์หน้าโรง Paragon Cineplex แล้ว และกำลังมีการประชุมกันถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
 
อีกทั้งมีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านหน้าเพจ Paradoxocracy The Movie ใน Facebook ระบุ "เนื่องจากเกิดการสื่อสารผิดพลาด หนัง ประชาธิป'ไทย ฉายตามปกติ"
 
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบผ่านหน้าเว็บไซต์พบว่าที่โรง  Esplanade รัชดาภิเษก 'ไม่มีรอบฉายภาพยนตร์ที่ต้องการ' (http://www.majorcineplex.com/search-results/?movieId_0=894&cinemaId_1=23) 
 
ส่วน Paragon Cineplex มีกำหนดฉายวันแรกในวันที่ 25 มิ.ย.-3 พ.ค. (http://www.majorcineplex.com/search-results/?cinemaId_0=1&movieId_1=894#result-tomorrow)
 
อย่างไรก็ตาม มีผู้ชี้แจงว่า ภาพยนตร์สารคดีที่ฉายในวันที่ 24 มิ.ย.นั้น เป็น Advance Ticket หมายถึง เป็นการซื้อบัตรล่วงหน้าก่อนวันที่จะมีงาน จึงไม่มีการระบุไว้ในเว็บไซต์
 
http://www.majorcineplex.com/search-results/?movieId_0=894&cinemaId_1=23
 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net