Skip to main content
sharethis

กสทช.อนุมัติใบอนุญาต 506 ช่องรายการเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม ให้ออกอากาศได้อย่างถูกต้อง และยังอยู่ระหว่างตรวจสอบใบอนุญาตอีก 233 ช่อง เนื่องจากติดปัญหาเอกสารแผนธุรกิจและการเงินไม่สมบูรณ์ พร้อมอนุมัติให้ทดดลองออกวิทยุอีก 67 สถานี

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานเมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) ว่า พันเอกนที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ เปิดเผยว่า ที่ประชุม กสทช. มีมติให้สำนักงาน กสทช. ส่งรายชื่อช่องรายการโทรทัศน์ดาวเทียมและเคเบิลทีวี จำนวน 506 ช่องรายการที่ได้รับใบอนุญาตจาก กสทช.เรียบร้อยแล้ว ไปให้ผู้ให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ทั่วประเทศนำไปออกอากาศได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย

ขณะที่สำนักงาน กสทช.ได้ขอขยายระยะเวลาการตรวจสอบคำขอใบอนุญาตช่องรายการเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม จำนวน 233 ช่องรายการ เนื่องจากติดปัญหาการตรวจสอบเกี่ยวกับเอกสารแผนธุรกิจและเอกสารทางการเงินที่ยังไม่สมบูรณ์ ซึ่งที่ประชุมได้อนุมัติให้ขยายระยะเวลาไปอีก 30 วันต้องแล้วเสร็จ และมีเงื่อนไขห้ามไม่ให้ช่องรายการ 233 ช่องรายการ ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาออกใบอนุญาตออกอากาศมิฉะนั้นผู้ประกอบการโครงข่ายที่นำไปออกอากาศจะมีความผิดตั้งแต่ตักเตือนจนถึงเพิกถอนใบอนุญาต

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้อนุมัติใบอนุญาตทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงเพิ่มเติมอีก 67 ใบอนุญาต แบ่งเป็นบริการธุรกิจ 36 ใบอนุญาต บริการสาธารณะ 18 ใบอนุญาต และบริการชุมชน 13 ใบอนุญาต รวมทั้งให้ใบอนุญาตกิจการวิทยุไปแล้ว 1,879 ใบอนุญาต ใบอนุญาตช่องรายการโทรทัศน์ดาวเทียมและเคเบิลทีวีเพิ่มเติมอีก 45 ใบอนุญาต

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net