Skip to main content
sharethis

เผยมีหมายเรียก 'ชัย ราชวัตร' แล้วในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ด้านเจ้าตัวอยู่ในขั้นตอนปรึกษากับทีมทนายถึงการเข้ารายงานตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

24 พ.ค. 56 - หนังสือพิมพ์แนวหน้ารายงานว่าเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) รับผิดชอบงานด้านการสอบสวนให้สัมภาษณ์ว่า ภายหลังมีคำสั่งให้ พนักงานสอบสวน ออกหมายเรียกนายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ ชัย ราชวัตร นักเขียนการ์ตูนล้อการเมืองชื่อดัง ของ นสพ.ไทยรัฐ หลังจากแสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการส่งหนังสือไปให้เจ้าตัวตามภูมิลำเนาที่พักอาศัยแต่คาดว่าเจ้าตัวคงจะทราบจากสื่อบ้างแล้ว
 
“จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการตอบรับยืนยันแน่ชัดว่านายสมชัย จะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกหรือไม่ แต่หากออกหมายเรียกถึง 2 ครั้งแล้วยังไม่เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ก็จะเตรียมขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ไม่รู้สึกกดดันกับคดีที่มีบุคคลทางการเมืองระดับประเทศเป็นผู้ร้อง เนื่องจากตำรวจได้ดำเนินคดีไปตามพยานหลักฐานของกฎหมาย” พล.ต.ต.อนุชัย กล่าว
 
ทั้งนี้มีข่าวแจ้งว่านายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ ชัย ราชวัตร เพิ่งได้รับหมายเรียกเมื่อเย็นวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งที่ทางเจ้าหน้าที่เพิ่งออกข่าวแจ้งให้มารับทราบข้อหาในวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยขณะนี้ชัย ราชวัตร อยู่ในขั้นตอนปรึกษากับทีมทนายถึงการเข้ารายงานตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net