Skip to main content
sharethis

7 วันระวังอันตรายวันที่สอง มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 465 ครั้ง บาดเจ็บ 496 คน เสียชีวิต 62 คน ขณะที่ยอดอุบัติเหตุสะสมเกิดขึ้น 791 ครั้ง บาดเจ็บ 838 คน เสียชีวิต 101 คน

<--break->13 เม.ย. 56 - สำนักข่าวไทยรายงานว่ากรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแถลงสถิติอุบัติเหตุสงกรานต์ช่วง 7 วันระวังอันตรายวันที่สอง มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 465 ครั้ง บาดเจ็บ 496 คน เสียชีวิต 62 คน ขณะที่ยอดอุบัติเหตุสะสมเกิดขึ้น 791 ครั้ง บาดเจ็บ 838 คน เสียชีวิต 101 คน โดยกาญจนบุรีและประจวบคีรีขันธ์ มีผู้เสียชีวิตสูงสุดจังหวัดละ 6 คน บาดเจ็บสูงสุดที่ จ.เชียงใหม่ 34 คน สาเหตุส่วนใหญ่ถึงร้อยละ 40 มาจากเมาแล้วขับ

ส่วนที่ จ.สุราษฎร์ธานี เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนหลายรายจากรถมากและฝนตกถนนลื่น โดยที่ ต.เสวียด อ.ท่าฉาง ขาล่องใต้ รถกระบะ รถยนต์และรถบรรทุกเฉี่ยวชนกัน ระหว่างที่เจ้าของรถทั้ง 3 คัน ลงมาดูความเสียหาย กลับถูกรถทัวร์โดยสารที่วิ่งมาด้วยความเร็วชนกวาดรถทั้งหมดไปกองริมถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 คน นอกจากนี้ ยังมีรถเสียหลักพลิกคว่ำ และผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน ส่งผลให้การจราจรติดขัดนานกว่า 3 ชั่วโมง

ที่ จ.สุโขทัย ประเดิมศพแรกในช่วง  7 วันระวังอันตราย กับอุบัติเหตุรถกระบะแหกโค้งบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 2-3 ถนนสายสวรรคโลก-ทุ่งเสลี่ยม ต.วังไม้ขอน อ.สวรรคโลก ขณะกำลังไปเที่ยวงานสงกรานต์ในเมือง มีผู้ติดอยู่คาซากรถ 5 คน อาการสาหัส และกระเด็นออกมานอกรถคอหักเสียชีวิตคาที่ 1 คน คือ นายนิรุธ แฝงชมพู

ที่ จ.กาญจนบุรี รถกระบะทะเบียนลำปางชนท้ายรถสิบล้อที่จอดรอไฟแดงบริเวณถนนสายบายพาสบ้านมะกอกหมู่ ต.ท่าม่วง ทำให้นายศุภกิจ ทองไหลมารวม เสียชีวิตคาที่ เบื้องต้นคาดคนขับหลับใน เนื่องจากไม่พบรอยเบรกของรถ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net