Skip to main content
sharethis

ภาพจากเพจ "ตอบโจทย์ประเทศไทย" แจ้งเผยแพร่รายการตอบโจทย์ประเทศไทย ตอน สถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ ตอนที่ 5

 

เมื่อเวลาประมาณ 21.50 น. วันนี้ (18 มี.ค.) เพจของรายการ ตอบโจทย์ประเทศไทย ได้เผยแพร่คลิปรายการ "ตอบโจทย์ประเทศไทย ตอน สถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ ตอนที 5" และเขียนสเตตัสว่า

"ตอบโจทย์ประเทศไทย สถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ ตอนที่ 5 ที่ถูกถามหามากที่สุด ถูกผิดอย่างไร เห็นด้วยหรือไม่ เชิญรับชมและตัดสินด้วยตนเอง ณ บัดนี้"

สำหรับคลิปรายการดังกล่าว สามารถติดตามได้ทางยูทิวป์ของรายการได้ที่ http://youtu.be/vKkxmj45bms

พร้อมๆ กันนั้น ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสออกอากาศคลิปสัมภาษณ์นายสมชัย สุวรรณบรรณ ผอ.ไทยพีบีเอส ตอบคำถามกรณีที่มีการเลื่อนฉายรายการตอบโจทย์ประเทศไทย ตอน สถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ ตอนที่ 5 ก่อนที่จะฉายรายการตอบโจทย์ประเทศไทย ตอนที่ 5 โดยการฉายเป็นการเผยแพร่ ภายหลังจากที่เพจตอบโจทย์ประเทศไทยเผยแพร่คลิปในเวลาไล่เลี่ยกัน

ภาพคัดลอกจากเว็บของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ซึ่งคืนวันที่ 18 มี.ค. ได้ออกอากาศรายการตอบโจทย์ประเทศไทย หัวข้อ "สถาบันพระมหากษัตริย์ภายใต้รัฐธรรมนูญ" ตอนที่ 5 ซึ่่งเป็นตอนสุดท้าย โดยเป็นการดีเบตระหว่างสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล และ ส.ศิวรักษ์ ตอนสุดท้าย หลังจากเลื่อนออกอากาศตอนดังกล่าวมาเมื่อก่อนหน้านี้

 

อนึ่ง ก่อนหน้านี้รายการ "ตอบโจทย์ประเทศไทย" ดำเนินรายการโดยภิญโญ ไตรสุริยธรรมา ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สาธารณะ "ไทยพีบีเอส" ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค. เป็นต้นมา ได้มีการออกอากาศในหัวข้อ "สถาบันพระมหากษัตริย์ภายใต้รัฐธรรมนูญ" โดยออกอากาศมาได้ 4 วัน ได้แก่ วันจันทร์ที่ 11 มี.ค. สัมภาษณ์อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย วันอังคารที่ 12 มี.ค. สัมภาษณ์สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นักวิชาการประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  วันพุธที่ 13 มี.ค. สัมภาษณ์พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร นักเขียนและนายตำรวจราชสำนักประจำ และวันพฤหัสบดีที่ 14 มี.ค. เป็นการอภิปรายระหว่างสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล กับสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์

และในวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา กำหนดที่จะเป็นการอภิปรายระหว่างสมศักดิ์ และ ส.ศิวรักษ์เป็นตอนสุดท้ายอย่างไรก็ตามมีการเลื่อนการออกอากาศตอนดังกล่าว หลังมีผู้ชุมนุมประมาณ 20 คน เข้ามาชุมนุมต่อต้านภายในสำนักงานของไทยพีบีเอส โดยในวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา มีการนำรายการตอบโจทย์ประเทศไทยตอน "หะยีสุหลง" ซึ่งเคยอออกอากาศแล้วมาออกอากาศซ้ำ (ข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net