Skip to main content
sharethis

ศาสตรจารย์ ดร.สมบัติ จันทรวงศ์ ทำจดหมาย 8 ฉบับลงวันที่ 6 มีนาคม 2556 ลาออกจากการทำหน้าที่ โดยเนื้อหาทั้ง 8 ฉบับ ระบุว่า

“ตามที่ได้มีข่าวปรากฏเป็นที่รับรู้กันทั่วไปในสังคมว่า อดีตข้าราชการชั้นสูงท่านหนึ่งถูกกล่าวหาว่าร่ำรวยผิดปกติ และมีชื่อของผมเข้าไปพัวพันด้วยนั้น ผมได้พิจารณาแล้วเห็นว่า ในสถานการณ์เช่นนี้ ลำพังความบริสุทธิ์ใจของตนเองเพียงอย่างเดียวย่อมไม่เพียงพอเสียแล้วที่จะทำให้ผมสามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะอาจารย์อย่างที่ผมเข้าใจต่อไปได้”

ในจดหมายระบุด้วยว่า ดังนั้นเพื่อมิให้เรื่องนี้กระทบถึงเกียรติภูมิของสถาบัน องค์กร หน่วยงาน และบุคคลที่เกี่ยวข้อง และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงสำนึกในความรับผิดชอบทางจริยธรรมของตนเอง ผมจึงขอยุติการทำหน้าที่ในตำแหน่งต่าง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ในจดหมาย 8 ฉบับประกอบด้วย 1. ขอยุติการทำหน้าที่เป็นอาจารย์ผู้สอนในวิชา ร.211 และ ร.212 (มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์) 2.การขอลาออกจากการเป็นประธานคณะผู้ตรวจสอบทางวิชาการของงานวิจัยโครงการ “อนาคประเทศไทยและการเมืองที่พึงปรารถนา” (สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ) 3.โครงการปริญญาเอกกาจนาภิเษก 4.โครงการปริญญาโท สาขาวิชาการเมืองการปกครอง คณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 5.กรรมการประจำคณะ (วิทยาลัยการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม) 6.กรรมการมูลนิธิเพื่อการศึกษาประชาธิปไตยและการพัฒนา 7.กรรมการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการ มหาวิทยาลับราชภัฏเทพสตรี จ.ลพบุรี 8.ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการเรียนการสอนวิชาพื้นฐาน (มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net