Skip to main content
sharethis

พานทองแท้ ชินวัตร ส่งทนายแจ้งความ สภ.เมืองอุดรธานี ให้ดำเนินคดีกับ ผู้บริหารเครือเอเอสทีวีผู้จัดการ ข้อหาหมิ่นประมาทและความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีหนังสือพิมพ์ผู้จัดการกล่าวหาว่า พานทองแท้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการถอดละครเรื่อง เหนือเมฆ 2  ออกจากรายการของช่อง 3

(19 ม.ค.56) เมื่อเวลา 09.30 น. นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ สส.เพื่อไทย เขต 6 จ.อุดรธานี และ นายวรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความรับมอบอำนาจจากนายพานทองแท้ ชินวัตร พร้อมหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ฉบับวันที่ 9 มกราคม 2556 ที่มีการพิมพ์ข้อความทำให้นายพานทองแท้ฯ เสียหาย เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์  ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.ธานินท์ อินทร์กอง พงส.(สบ.2)  สภ.เมืองอุดรธานี ให้ดำเนินคดีกับ ผู้บริหารเครือเอเอสทีวีผู้จัดการ ข้อหาหมิ่นประมาทและความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายนรวิชญ์ ทนายความ เปิดเผยว่า  หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ฉบับวันที่ 9 มกราคม 2556 ได้ตีพิมพ์กล่าวหาว่า นายพานทองแท้  หรือ โอ๊ค ชินวัตร ลูกชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการถอดละครเรื่อง เหนือเมฆ 2  ออกจากรายการของช่อง 3 ทั้งที่นายพานทองแท้ไม่ได้เกี่ยวข้องแต่อย่างใด ดังนั้น นายพานทองแท้ จึงได้มอบอำนาจให้ตน มาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้บริหารของเครือเอเอสทีวีผู้จัดการ ในข้อหา “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550" โดยเป็นการมาแจ้งเฉพาะที่ จ.อุดรธานีก่อน ส่วนจะมีการแจ้งความที่อื่น ก็อยู่กับนายพานทองแท้ฯตัดสินใจ

นายเกียรติ์อุดม เปิดเผยว่า ได้อ่านข่าวในหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และในเว็บไซต์เอเอสทีวีผู้จัดการ เพื่อติดตามเนื้อหาข่าวของสื่อตรงข้าม ซึ่งเอเอสทีวีก็อยู่ตรงข้ามกันมาตั้งแต่กฎอัยการศึก ตั้งแต่ยังไม่เป็น ส.ส. พออ่านเจอ หัวข้อข่าว  “จิตตนาถ” ซัด “โอ๊ค” ไอ้โม่งถอด “เหนือเมฆ 2 “ ผู้บริหารรับเสียงอ่อย ไล่ “มาลีนนท์” คืนช่อง 3 ในหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ฉบับวันที่ 9 มกราคม 2556 และเว็บไซต์เอเอสทีวีผู้จัดการ - Manager Online  เนื้อข่าวเขียนในทำนองเหมือนกับว่านายพานทองแท้ไปแทรกแซงแบนละครเหนือเมฆ

"ผมโทรศัพท์ไปถามทีมงานคุณโอ๊ค จึงทราบว่าคุณโอ๊คไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยว กับละครเหนือเมฆ 2 เลย มันเป็นแนวความคิด การเล่นละคร นั้นมันเป็นแนวธรรมชาติ โดยคุณโอ๊ค ในฐานะเคยมาช่วย หาเสียงให้ผม และลูกชายผม ซึ่งเป็นผู้มีพระคุณกับผมมาก ผมคิดว่าข่าวนี้มันน่าจะเสียหาย จึงได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับคุณโอ๊ค เมื่อท่านได้รับทราบเหตุผลจากผม จึงทำหนังสือมอบอำนาจให้ทนายความมาแจ้งความ ถ้าถามว่าทำไมต้องเป็น จ.อุดรธานี ตอบได้ว่า เพราะคนอุดรฯ รักคุณโอ๊คมาก"

 


ที่มา: มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net