ซีพีทุ่มสามพันล้านเตรียมผลิตข้าวครบวงจรเพื่อการส่งออก

ไทยรัฐ รายงานว่า นายสุเมธ เหล่าโมราพร  ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ รับผิดชอบธุรกิจข้าวและอาหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community : AEC) ปี 2558 ทางเครือเจริญโภคภัณฑ์พร้อมสนับสนุนการยกระดับประเทศไทยเป็นศูนย์กลางโรงงานปรับปรุงคุณภาพข้าวสาร คลังจัดเก็บสินค้าข้าวและท่าเรือขนส่งทางน้ำที่ทันสมัยรายแรกของประเทศ โดยได้ลงทุนโครงการข้าวนครหลวง โครงการท่าเรืออยุธยาและไอซีดี ณ โรงงานปรับปรุงคุณภาพข้าวนครหลวง ภายในพื้นที่กว่า 270 ไร่  ที่อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยโครงการฯที่ลงทุนทั้งหมดใช้งบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท การจัดสร้างต่างๆจะมุ่งเน้นสร้างความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จัดทำศูนย์กลางโรงงานปรับปรุงคุณภาพข้าวที่มีท่าเรือขนาดใหญ่ บริการครบวงจรและทันสมัยที่สุดในโลก ประสิทธิภาพเทียบเท่าท่าเรือขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ทั้งท่าเรือกรุงเทพฯ และแหลมฉบัง พร้อมทั้งติดตั้งเทคโนโลยีสมัยใหม่ มีกำลังการผลิต ซึ่งโรงงานดังกล่าวมีกำลังการผลิต 3,600 ตัน/วัน หรือกว่า 1,080,000 ตัน/ปี ซึ่งผลิตผล 80% จะส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ 120 ประเทศทั่วโลก.

 

 

ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/edu/314415

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท