Skip to main content
sharethis

เมื่อวานนี้ (17 ธ.ค.) สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานว่าในโอกาสครบรอบ 1 ปีการอสัญกรรมของคิม จอง อิล เลขาธิการกลางพรรคแรงงานเกาหลี ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันประเทศ และผู้บัญชาการกองทัพประชาชนเกาหลี ชาวเกาหลีเหนือทุกสาขาอาชีพรวมทั้งนักเรียนทั่วประเทศได้มาวางช่อดอกไม้ที่อนุสาวรีย์คิม อิล ซุง และคิม จอง อิล และที่หน้ารูปถ่ายของผู้นำทั้งสอง

และในเวลาเที่ยง มีการสงบนิ่งเป็นเวลา 3 นาที เพื่อไว้อาลัยให้กับ "คิม จอง อิล" โดยจุดสำคัญของการไว้อาลัยอยู่ที่ทำเนียบคัมซูซาน ในกรุงเปียงยาง ซึ่งเป็นสถานที่เก็บร่างของคิม จอง อิล และคิม อิล ซุง นอกจากนี้ทุกสถาบันการศึกษา โรงงาน สถานที่ก่อสร้าง หมู่บ้านในชนบท หมู่บ้านชาวประมง โรงเรียน ท้องถนน และอาหารบ้านเรือนทั่วประเทศได้มีการสงบนิ่งไว้อาลัยเพื่อรำลึกถึง "คิม จอง อิล" เช่นกัน

นอกจากนี้ที่เปียงยางยังมีการจัดการแสดงดนตรี "คอนเสิร์ตประสานเสียงแด่สหาย คิม จอง อิล" ในข่าวระบุว่า "เพื่อเป็นการแสดงความเคารพนับถือของประชาชนเกาหลีที่มีต่อคิม จอง อิล" และเป็นการขอบคุณผู้นำคนใหม่ "คิม จอง อึน"

 
 

ที่มา: เรียบเรียงจาก

All People in DPRK Observe Three-Minute Silence for Kim Jong Il at Noon, KCNA, 17 Dec 2012 http://www.kcna.kp/userAction.do?action=videoindex&lang=eng&newsyear=2012&newsno=1205626

1st Anniversary of Kim Jong Il′s Demise Observed in DPRK, KCNA, 16 Dec 2012 http://www.kcna.kp/userAction.do?action=videoindex&lang=eng&newsyear=2012&newsno=1205626

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net