Skip to main content
sharethis

คนร้ายกราดยิงร้านน้ำชาที่ระแงะ ดับ 4 รวมเด็กอายุ 11 เดือน เที่ยงเกิดเหตุบุกโรงเรียนบาโง อ.มายอ ยิ่งครูตาย 2 ศพ รวม ผอ.ก่อนชิงกระบะหนี

ส่วนปฏิบัติการและรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน ศูนย์ปฏิบัติการร่วมทางยุทธวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน. ภาค 4 สน.) รายงานว่า เวลา 07.25 น. 11 ธ.ค.55 คนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงใส่ร้านน้าชาเลขที่ 92/2 บ้านบาดามูเวาะห์ บ้านย่อยบ้านตาโล๊ะ หมู่ที่ 1 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ทำให้ชาวบ้านเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย และบาดเจ็บ 6 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลระแงะ และส่งต่อโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

ผู้เสียชีวิตได้แก่ นายซอบรี เลาะ อายุ 23 ปี ด.ญ.อินฟานี สาเมาะ อายุ 11 เดือน ส่วนผู้บาดเจ็บได้แก่ นายต่วนมา ตีงี อายุ 61 ปี นางสีตีรอหิมะ มามะ อายุ 70 ปี น.ส.นิสบะห์ มูซอ อายุ 25 ปี ด.ช.มูฮัมหมัดดัรวิสฮาถีมี แยนา อายุ 10 ปี ได้รับบาดเจ็บ นายปะเงาะ นิแม อายุ 79 ปี นายฮามีซี เจ๊ะโด อายุ 23 ปี

ต่อมานายปะเงาะ และน.ส.นิสบะห์ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เป็นการกระทาของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนอาก้า และเอ็ม 16 กว่า 50 ปลอกตกในที่เกิดเหตุ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 45 (ผบ.ฉก.ทพ.45) ๔๕ เปิดเผยว่า ร้านน้ำชาดังกล่าวเป็นของนางสีตีรอหิมะ มามะ อายุ 70 ปี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจรถทุกคันที่เข้า-ออกหมู่บ้าน และตรวจสอบเหตุการณ์จากกกล้องวงจรปิดทุกตัวที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางที่คนร้ายใช้ เพื่อตรวจสอบลักษณะของรถยนต์ต้องสงสัย เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการแจ้งรถยนต์ลักษณะเดียวกันหายไปในรพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

พ.อ.เฉลิมชัย เปิดเผยว่า ส่วนปลอกกระสุนปืนที่พบ คาดว่าคนร้ายใช้ปืนไม่ต่ำกว่า 3 กระบอกซึ่งจะตรวจสอบต่อไปว่า เคยใช้ก่อเหตุรุนแรงหรือไม่

พ.อ.เฉลิมชัย เปิดเผยด้วยว่า ในวันเดียวกันนี้ ฉก.ทพ.45 มีกำหนดจะเข้าเยี่ยมผู้สูงอายุในพื้นที่ แต่เกิดเหตุร้ายเสียก่อน ซึ่งกิจกรรมนี้มีการนัดกินข้าวและพูดคุยกับชาวบ้านเป็นประจำทุกเดือน โดยชาวบ้านในพื้นที่ให้ความร่วมมือและมีความสัมพันธ์กับเจ้าหน้าที่รัฐอย่างดี และยังไม่มีคำสั่งจะยกเลิกกิจกรรมดังกล่าว

ต่อมา 12.50 น.ตำรวจสถานีตำรวจภูธรมายอ จ.ปัตตานี แจ้งว่า เกิดเหตุคนร้าย 5 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน 3 คัน เข้าไปในโรงเรียนบ้านบาโง หมู่ที่ 1 ต.ปานัน อ.มายอ จ.ปัตตานี แล้วใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงข้าราชการครูเสียชีวิต 2 ราย คือ น.ส.ตติยารัตน์ ช่วยแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาโงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และนายสมศักดิ์ ขวัญมา ครูโรงเรียนบ้านบาโง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เหตุเกิดขณะน.ส.ตติยารัตน์พร้อมนายสมศักดิ์กำลังนั่งรับประทานอาหารในบริเวณโรงเรียน

หลังก่อเหตุคนร้ายได้นารถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน บจ 2182 ยะลา ของ น.ส.ตติยารัตน์ หลบหนีไปด้วย เจ้าหนน้าที่สันนิฐานว่า เป็นการกระทาของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

วันเดียวกันยังเกิดเหตุร้ายอีก โดยคนร้ายยิงนายวิรัช หะแว อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ที่ 5 ต.กะรุบี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ที่เกิดเหตุ : บ้านปูลามอง หมู่ที่ 2 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา

เวลา 11.00 น. ที่ศูนย์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน.กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุกราดยิงร้านน้ำชา โดยจะเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษ ทั้งจะเร่งประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วนต่อไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net