Skip to main content
sharethis

ระบุ "โอบามา" จะมาเยือนกัมพูชา-พม่า ก็เพราะต้องการสร้างอิทธิพลในภูมิภาค และสหรัฐอเมริกายังพร้อมจะเผชิญหน้ากับจีน ส่วนกรณีพิพาทเกาะเตียวอวี๋ระหว่างญี่ปุ่น-จีน เบื้องหลังก็คือสหรัฐอเมริกา พร้อมเตือนว่าหากเกิดสงครามในตะวันออกกลางราคาน้ำมันจะพุ่งไปถึง 200-250 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล และจะเป็นความโชคร้ายของผู้ร่วมโครงการรถคันแรก

ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า ในรายการ "คุยทุกเรื่องกับสนธิ" ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวีเมื่อคืนวานนี้ (9 พ.ย.) นั้น ช่วงหนึ่ง นายสนธิ ลิ้มทองกุลกล่าวว่าที่รัฐบาลไทยเตรียมบริจาคเงินเพื่อช่วยสร้างท่าเรือน้ำลึกทวายที่พม่า ก็เพราะว่าตอนนี้พม่ามีแหล่งพลังงานที่อุดมสมบูรณ์ พอเปิดประเทศทุกคนก็มุ่งมาที่นี่ การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้เป็นายกฯ แต่ให้น้องสาวเป็น ในทางยุทธศาสตร์การค้าเท่ากับเป็นการดี เพราะสามารถบินไปคุยกับนายเต็ง เส่ง นายกรัฐมนตรีพม่าได้ แล้วเขาก็บอกว่าเดี๋ยวจะสั่งน้องสาวบริจาคเงิน เอาเงินมาลงทุนท่าเรือทวายเป็นแสนล้าน เพื่อแลกเปลี่ยนกับผลประโยชน์ด้านพลังงาน ในแง่ของการลงทุนนี่คือภาษีอากรของคนไทย ฉะนั้นแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ กินสองสามเด้ง ได้ธุรกิจที่เขาต้องการโดยเอาเงินทองคนไทยไปแจก แล้วโอกาสที่จะได้สัมปทานจากพม่าจะง่ายกว่าฝรั่งที่ไปประมูลด้วย เพราะเอางบประมาณแผ่นดินไปสร้างให้พม่า

และโยงกลับมาที่ทำไมนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ต้องมาเมืองไทย เพราะว่าตอนนี้ธุรกิจพลังงานหลายแห่งกำลังมุ่งมาที่ภูมิภาคนี้ เพราะฉะนั้นโอบามามาเมืองไทย เพราะจะไปเขมรและพม่าด้วย เพื่อตอกย้ำว่าเป็นขาใหญ่ จะให้สัมปทานใครให้คิดถึงอเมริกาก่อน

นอกจากนี้ ปีหน้าเป็นต้นไป อเมริกาจะเริ่มเดินลงนรกไปทีละนิด เหตุผลนึงที่โอบามาชนะการเลือกตั้ง เพราะว่ายุติสงครามในอิรัก คำถามที่มีต่อก็คือว่าถ้าอิรักร้อนขึ้นอีกที โอบามาจะทำอย่างไร และอีกคำถามมีอยู่ว่า โอบามาจะสั่งเข้าไปรบในอิหร่านหรือไม่ ถ้าไม่รบ อิหร่านผลิตอาวุธนิวเคลียร์ได้ หรือจะสั่งให้อิสราเอลรบกับอิหร่าน สงครามในตะวันออกกลางก็จะเกิดขึ้น ซีเรียซึ่งในขณะนี้เป็นไม้เบื่อไม้เมากับอเมริกาก็จะถือโอกาสจับมือกับอิหร่าน เมื่อเกิดสงครามในตะวันออกกลาง จะทำให้น้ำมันกระโดดขึ้นไปเป็นบาร์เรลละอย่างน้อย 200 เหรียญ หรือ 250 เหรียญ ตรงนี้จะเป็นความโชคร้ายของคนที่ร่วมโครงการรถคันแรก ค่าใช้จ่ายรถคันนึง ถ้าเป็นอีโคคาร์ตกที่ประมาณ 16,000 บาทต่อเดือน

นายสนธิ กล่าวอีกว่า อเมริกาต้องการมีอิทธิพลในพม่าและเขมร จีนก็เช่นกัน นี่เป็นที่มาว่าทำไม โอบามา จึงมาที่นี่ ก็เพื่อที่จะ 1.สร้างอิทธิพลทางการค้า 2.สร้างอิทธิพลทางความมั่นคง โอบามาพูดว่าเขาอาจจะตัดงบประมาณที่เกี่ยวกับอเมริกาให้น้อยลงแต่งบประมาณด้านทหารในทางเอเชียแปซิฟิกจะไม่มีวันตัดแล้วจะให้มันสูงขึ้นตลอดเวลา เพราะที่นี่คือแหล่งเจริญเติบโตในศตวรรษหน้า เขาพร้อมจะเผชิญหน้ากับจีน แม้ไม่ได้พูดออกมา แต่การแสดงออกมันเป็นเช่นนั้น

และความขัดแย้งในเอเชียแปซิฟิกทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเกาะเตี้ยวอี๋ว์ซึ่งทะเลาะกันระหว่างจีนกับญี่ปุ่น คนที่อยู่เบื้องหลังก็คืออเมริกา หรือสมัยก่อนนายเฉิน สุ่ย เปียน ประธานาธิบดีไต้หวัน ทะเลาะกับจีนตลอดเวลา คนที่อยู่เบื้องหลังก์คืออเมริกา แต่เผอิญเฉิน สุ่ย เปียน สอบตก นายหม่า อิง จิ่ว เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ แล้วเป็นก๊กมินตั๋งซึ่งสนิทกับจีน ก็เลยไม่ยอมเล่นตามเกมอเมริกา ถ้าภูมิภาคนี้มีแต่ความสงบ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ถ้าเป็นแท็กเดียวกันเฉพาะเงินตราต่างประเทศ ที่ฝากเอาไว้ในอเมริกาในรูปแบบของพันธบัตร เข้าใจว่าน่าจะถึง 2 ล้านล้านกว่าเหรียญสหรัฐฯ จีนตอนนี้มีอยู่ล้านล้านเหรียญ เท่ากับว่าจีนเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ แล้วถ้าญี่ปุ่นจับมือกับจีนได้ อเมริกาจะไม่มีบทบาทอะไรเลยในภูมิภาคนี้ เพราะฉะนั้นบารัก โอบามา ถึงต้องมาภูมิภาคนี้ ไม่มาไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสนามบินอู่ตะเภา บ่อน้ำมันที่ใช้เชฟรอนเป็นหัวหอกในการบุกเข้าไป หรือการเปิดประเทศของพม่า และที่สำคัญที่สุดนี่คือเหตุผลทำไมอเมริกาถึงให้วีซ่า พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณทำตัวเป็นหัวหน้าคนใช้ ไปเจรจากับพม่าแทนอเมริกา

ส่วนกรณีถอดยศนายอภิสิทธิ์ นายสนธิ กล่าวว่า เห็นนายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ว่าต้องถอดยศทักษิณด้วย ถึงจะไม่ใช่ 2 มาตรฐาน ตรงนี้ถ้านายอภิสิทธิ์ทำงานเป็น แล้วยึดถือความยุติธรรม คุณงามความดีเป็นหลัก ต้องถอดยศทักษิณไปแล้วตั้งแต่สมัยนั้น เพราะของทักษิณชัดเจนยิ่งกว่า เป็นถึงนักโทษที่ศาลพิพากษาไปแล้ว และก็ไม่ได้ต่างไปจากตำรวจคนอื่นๆที่ถูกถอดยศเพราะถูกศาลพิพากษา มีคนเป็นร้อยเลยที่มียศฐาบรรดาศักดิ์แล้วถูกถอดยศไป

คนที่รักนายอภิสิทธิ์ ก็จะแก้ตัวให้ว่าเพราะตำรวจมันไม่ทำเรื่อง แต่ตนซึ่งผมเข้าใจดีถึงคุณภาพของความเป็นผู้นำ ถือว่านายอภิสิทธิ์สอบตก นายกรัฐมนตรีโดยตำแหน่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นผู้ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คณะกรรมการที่พิจารณาเขาทำเรื่องเสร็จหมดแล้ว รอเข้าคณะอนุกรรมการ กตร. เวลาโยกย้ายแต่งตั้งตำรวจ เรื่องที่คณะกรรมการชุดล่างที่เขาทำมาแล้วทำไมนายสุเทพไม่หยิบเรื่องนี้เข้าไปในคณะอนุกรรมการ กตร.และถอดยศไปเลย ก็พยายามจะซื้อเรื่องว่า กฤษฎีกาตีความ ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่รัฐบาลชุดไหนพูดว่าต้องส่งให้กฤษฎีกาตีความ นั่นคือการซื้อเวลา

ที่ไม่ทำเพราะว่าต้องการจะเล่นการเมือง ต้องการจะให้ทักษิณ เห็นว่าผมไม่ได้เล่นคุณนะ เผื่อเยื่อใยกันเอาไว้ในการเล่นการเมือง เช่นเดียวกับกรณีไปประกันตัวเสื้อแดง เพราะหวังว่าพวกเสื้อแดงจะเห็นใจยอมปรองดอง ส่วนพวกที่ไม่ประนีประนอมและถีบออกมาคือพวกเสื้อเหลือง โดยมองว่าถ้าจับมือกับเสื้อแดงได้การเมืองไทยจะอยู่ในมือ ได้เป็นนายกฯ ต่อ เรื่องสองมาตรฐาน นายอภิสิทธิ์ยิ่งพูดยิ่งเข้าตัว แล้วปัญหาที่เกิด เกิดขึ้นเพราะตัวคุณเอง

แล้วคุณคอยดูถ้าปีหน้าศาลโลกพิพากษาออกมาว่าประเทศไทยเสียดินแดน ประชาธิปัตย์อย่าไปตำหนิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะไปยอมรับอำนาจศาลโลก นรกของคุณยังจะมาอีกปีหน้า

นอกจากนี้ในช่วงหนึ่งของรายการ นายสนธิ ได้โฆษณาขาย "เครื่องกรองน้ำด่าง" ราคาเครื่องละ 35,000 บาทด้วย โดยนายสนธิกล่าวว่า "หลายคนเข้าใจว่าเครื่องทำน้ำด่างที่เราเอาเข้ามาให้ท่านผู้ชมใช้ เป็นของใหม่เป็นเรื่องใหม่ จริงๆแล้วเรื่องนี้เกิดขึ้นมาเมื่อ 44 ปีที่แล้ว จากนายแพทย์คนนึงที่ญี่ปุ่น" และ "ตอนนี้คนญี่ปุ่นที่ทานน้ำด่างมีประมาณ 30 - 40 ล้านคน คุณหมอคนนี้เค้าทำอย่างไร ปี 2511 เป็นหมอชาวญี่ปุ่น เขาทำเครื่องทำน้ำด่างจากเครื่องไฟฟ้า แล้วเค้ารักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งในลำไส้ เอเขาตรวจสอบแล้วโดยใช้กล้องส่องลำไส้ เขาพบว่าสามารถจะรักษาโรคมะเร็งได้ ซึ่งตอนนั้นเครื่องแพงมาก เพราะว่ามันไม่ได้เป็นเครื่องแบบนี้ มันเป็นเครื่องที่ทำอยู่ในโรงพยาบาล เมื่อ ดร.ฮิโรมิ ชินย่า ได้ใช้กล้องส่องลำไส้ถึงกว่า 30,000 คนไข้ ตลอดระยะเวลา 44 ปีที่ผ่านมา เขาพบเรื่องที่น่าสนใจมาก สรุปว่า เรากินอะไรเราก็ได้อย่างนั้นไป ลักษณะภายในลำไส้ มีส่วนสัมพันธ์กับโรคภัยไข้เจ็บที่เกิดขึ้นกับเรา"

ทั้งนี้นายสนธิได้แสดงภาพลำไส้ประกอบคำอธิบาย มีเนื้อหาโดยสรุปว่า การรับประทานเนื้อสัตว์เป็นการรับประทานอาหารที่เป็นกรด ซึ่งเนื้อสัตว์จะเน่าเหม็นเร็วกว่าการรับประทานพืช ทำให้ลำไส้มีสภาพเป็นกรด ส่วนการทานพืชผักผลไม้จะทำให้ได้รับประทานอาหารที่เป็นด่าง โดยนายสนธิยังกล่าวว่าเครื่องกรองน้ำด่างดังกล่าว "มีไส้กรองถึง 2 ชั้น และสามารถแยกน้ำออกมาให้เป็นกรด และด่างออกมาได้ โดยเหนี่ยวนำจากแผ่นไทเทเนียม ซึ่งเคลือบแพลตตินัมตั้ง 8 ชั้น สามารถทำให้น้ำออกมามีค่าตัวโออาร์พี หรือ ค่าความเป็นด่าง ศักย์ไฟฟ้าเป็นลบ ทำให้สามารถจะต้านอนุมูลอิสระ ราคาแบบนี้เครื่องที่ขายอยู่ของเกาหลีประมาณ 6-7 หมื่นบาท ของเรา 35,000 บาท"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net