“สนธิญาณ T-NEWS” รับคำท้า “สนธิ” เทียบบัญชีผู้ถือหุ้นและรายรับ-จ่ายกับ ASTV

สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้ก่อตั้งสำนักข่าวทีนิวส์ รับคำท้าสนธิ ลิ้มทองกุล เทียบบัญชีกับเอเอสทีวี ย้ำไม่เคยประกาศอุดมการณ์ความดีใดๆ เน้นหนักเปิดโปงขบวนการล้มเจ้า

นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม และนายสนธิ ลิ้มทองกุล

วันนี้ (13 ต.ค.55) นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้ก่อตั้งสำนักข่าวทีนิวส์ ประกาศผ่านเว็บไซต์สำนักข่าว ทีนิวส์ รับคำท้านายสนธิ ลิ้มทองกุล เปรียบเทียบรายชื่อผู้ถือหุ้นและรายรับรายจ่าย ของสำนักข่าวทีนิวส์และทีนิวส์ทีวี กับ เอเอสทีวี ยันตนเองไม่เคยประกาศอุดมการณ์ความดีใดๆ ทำงานไปตามหน้าที่ เน้นหนักเปิดโปงขบวนการล้มเจ้า และการเคลื่อนไหวของขบวนการสนับสนุนทักษิณ ที่นำไปสู่การแตกแยก ของคนในชาติด้วยอุดมการณ์ทางชนชั้นซึ่งจะก่อปัญหากับประเทศระยะยาว

ภายหลังวานนี้ (12 ต.ค.) เวลา 20.00 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ท้าทีวี 3 ช่อง คือ บลูสกาย ทีนิวส์ ไทยทีวีดี เปิดบัญชีผู้ถือหุ่น ผ่านรายการ “คุยทุกเรื่องกับสนธิ” ทาง ASTV ตอนหนึ่งว่า ตนไม่ได้เกลียดใคร แต่เห็นว่าใช้ไม่ได้ทั้งสองพรรค แล้วทำไมต้องไปจับมือประชาธิปัตย์เพื่อล้มทักษิณ ทำไมไม่ล้มเอง ในเมื่อมีทีวีตั้ง 3 ช่อง บลูสกาย ทีนิวส์ ไทยทีวีดี แล้วเงินที่เอามาทำทีวีเอามาจากไหน ตนขอท้าให้หงายบัญชีมาดู นายสุเทพบอกว่าได้เงินมาจากคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ค่าเช่าดาวเทียมเดือนนึงเป็นล้าน สามช่องก็ 3 ล้าน บวกค่าพนักงานสามช่อง เดือนนึงเกือบ 10 ล้านบาท ตนกล้าฟันธงได้เลยว่าเงินได้มาจากบางแห่งซึ่งอธิบายไม่ได้

 

คำประกาศของนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม :

ประกาศ สำนักข่าวทีนิวส์กับข้อเท็จจริงที่ถูกบิดเบือน"

ตามที่นายสนธิ ลิ้มทองกุลได้พูดพาดพิงถึง สำนักข่าวทีนิวส์กับทีนิวส์ทีวีนั้น ผมในฐานะผู้ก่อตั้ง ผู้ถือหุ้นใหญ่ และผู้บริหารขอเรียนข้อเท็จจริงให้ทราบโดยทั่วกันดังนี้

สำนักข่าวทีนิวส์ก่อตั้งในปี 2550 เพื่อทำรายงานข่าวทาง SMS ผ่านทางผู้ให้บริการทั้ง ๓ ค่ายคือ AIS, DTACและ TRUE ซึ่งผมได้คิดค้นพัฒนามาเป็นธุรกิจเป็นคนแรกของประเทศไทย ก็ประสบความสำเร็จด้วยดี มีสมาชิกถึงวันนี้ประมาณ 300,000 รายเศษสามารถหล่อเลี้ยงพนักงานและผู้ถือหุ้นได้ตามสภาพ

จนถึงปี 2553 หลังจากที่ธุรกิจได้พัฒนาแข็งแรงพอสมควร จึงได้จัดตั้ง ทีนิวส์ทีวี ขึ้นเพื่อขยายผลทางธุรกิจให้ครบวงจร และใช้ประโยชน์จากกำลังคนที่มีให้เต็มที่เพราะเพิ่มช่างภาพและทีมงานในห้องสตูดิโอในสัดส่วนไม่เท่าไหร่ก็สามารถทำ สถานีโทรทัศน์ที่สมบูรณ์แบบได้ และเริ่มต้นก็ถ่ายทอดผ่านดาวเทียม NSS 6 โดยมีค่าเช่าเพียงเดือนละ 500,000 บาทเศษ จนปัจจุบัน

มีดาวเทียมไทยคม มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเดือนละ 1 ล้าน ก็ไม่ได้เป็นภาระเพราะ ถึงปัจจุบันนี้ มีรายได้

ค่าโฆษณา เดือนละประมาณ 5 ล้านบาทรวมกับรายได้จาก SMS ก็ทำให้พออยู่ได้

การทำธุรกิจของ สำนักข่าวทีนิวส์และทีนิวส์ทีวี ถึงปัจจุบันอยู่ได้ด้วยธุรกิจที่เลี้ยงตัวเองไม่ให้ใหญ่เกินตัวตามสภาพ มีพนักงานเป็นคนรุ่นใหม่ที่ฝึกอบรมกันเองค่าจ้างตามมาตรฐานวิชาชีพไม่สูงเกินไป

ตั้งแต่ก่อตั้งธุรกิจมาไม่เคยประกาศอุดมการณ์ความดีใดๆ ทำงานไปตามหน้าที่ เน้นหนักเปิดโปงขบวนการล้มเจ้า และการเคลื่อนไหวของขบวนการสนับสนุนทักษิณ ที่นำไปสู่การแตกแยก ของคนในชาติด้วยอุดมการณ์ทางชนชั้นซึ่งจะก่อปัญหากับประเทศระยะยาว แต่น้ำหนักอยู่ที่การรายงานข่าวโดยเฉพาะการถ่ายทอดสดและรายงานงานข่าวของทุกฝ่ายอย่างเหมาะสม

30 ปีในวิชาชีพข่าว มีเกียรติมีศักดิ์ศรีเคารพตัวเองไม่เคยประกาศตัวเป็นนักต่อสู้หรือคนดีใดๆ

เพราะไม่เคยคิดว่าตัวเองดีพอที่จะประกาศอะไร แต่ไม่กลัวความไม่ถูกต้องใดๆแม้ต้องแลกกับชีวิตก็ตาม ผมกับคุณสนธิ เคยมีความผูกพันกันด้วยบุญคุณบางประการ เพราะคุณสนธิเคยให้ ผมยืมเงิน 100,000 บาทโดยการแลกเช็คเพื่อเอามารักษาชีวิต"หนังสือพิมพ์ข่าวพิเศษ"เมื่อ 25 ปีก่อนซึ่งต่อมาก็ได้ใช้คืนหนี้ไปเป็นที่เรียบร้อย

ด้วยบุญคุณดังกล่าวและในฐานะรุ่นพี่ในวิชาชีพเดียวกันไม่เคยกล่าวล่วงเกินใดๆพี่ ถึงวันนี้ต้องบอกพี่ว่า ผมอยู่ของผมไม่เคยเบียดเบียนพี่ ไม่เบียดเบียนประเทศชาติ ทำหน้าที่ของตัวเองไปตาม

กำลัง ทุกคนมีศักดิ์ศรีของตัวเองพี่มีผมก็มี ใครดีไม่ดีเหมือนพี่พูดครับ เรารู้อยู่แก่ใจเราดีตายไปกรรมจะจัดสรรให้แน่นอนครับ ส่วนหากพี่ต้องการเปรียบเทียบรายชื่อผู้ถือหุ้นและรายรับรายจ่าย ของสำนักข่าวทีนิวส์และทีนิวส์ทีวี กับ เอเอสทีวี แม้ทีนิวส์จะไม่ได้เป็นสื่อของประชาชนแต่ก็เป็นองค์กรธุรกิจที่มีความโปร่งใส ผมก็ยินดีครับ

สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม

13 ตุลาคม 2555

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท