4 คนร้ายแต่งดำปล้นรถ ตามจับทันควัน เจ้าของล่องหน

4 คนร้ายแต่งชุกคล้ายทหารพราน ตั้งด่านปล้นรถ เจ้าหน้าที่ตามจับได้ 1 ขณะขับไปจอดทิ้งในป่าพรุ ส่วนเจ้าของยังล่องหน เผยถูกจับปิดตาพร้อมเพื่อน ปล่อยทิ้งที่บ้านตันหยงลิมอ ตำรวจทหารระดมกำลังตามหา คาดเกี่ยวข้องกับกลุ่มป่วน

ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค4สน.) รายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 23 กันยายน 2555 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 48 (ชป.ฉก.ทพ.48) สนธิกำลังร่วมกับ ชป.ฉก.ทพ.46, ชุดสืบสวนคดีสำคัญศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ (ศชต.) และตำรวจสถานีตำรวจภูธร(สภ.)ตากใบ จ.นราธิวาส เข้าควบคุมตัวนายอับดุลฮาดี อับดุลเลาะห์ ยังไม่ทราบอายุและที่อยู่ ในป่าพรุบ้านบึงฉลาม หมู่ที่ 10 ต.ไพรวัน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส จากนั้นจึงนำตัวมาซักถาม ณ บก.ฉก.ทพ.46 เพื่อการขยายผลการปฏิบัติต่อไป

ทั้งนี้ นายอับดุลฮาดีได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ zx สีขาว หมายเลขทะเบียน ฎผ 4677กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นของนางอุดมลักษณ์ ชาน อายุ 41 ปี ตัวแทนจำหน่ายสินค้าของบริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัดแล้วจอดทิ้งไว้ก่อนหนีเข้าไปในป่าพรุ โดยในการสนธิกำลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ขอรับการสนับสนุนเครื่องบินตรวจการณ์ติดกล้องจาก กลล.ทอ.ฉก.9 ขึ้นบินตรวจการณ์ด้วย

การควบคุมตัวนายอับดุลฮาดีเกิดขึ้นหลังจาก ฉก.นราธิวาส 36 แจ้งว่า เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2555 น้องสาวของนางอุดมลักษณ์เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเจาะไอร้อง จ.นราธิวาสว่า นางอุดมลักษณ์ ได้ขับขี่รถคันดังกล่าว ออกจากบ้านพักไปรับผู้หญิงชื่อนาที่สถานีขนส่งจังหวัดนราธิวาส และพากันไปหาสมาชิกและเก็บเงินจากสมาชิกที่บ้านป่าไผ่ ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส แล้วไปที่บ้านเจาะเกาะ หมู่ที่ 1 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง เมื่อมาถึงบริเวณทางแยกเลี้ยวซ้ายเข้าบ้าน กือรง ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ถูกคนร้าย 4 แต่งกายชุดทหารพรานสีดำ มีอาวุธปืนสงครามครบมือเรียกให้หยุดรถและแจ้งว่าสงสัยมียาเสพติดอยู่ภายในรถ จึงขอตรวจค้นและลดกระจกลง

จากนั้นคนร้ายได้ดึงกุญแจรถไปและบอกให้นางอุดมลักษณ์และผู้หญิงชื่อนาไปนั่งด้านหลัง โดยมีคนร้าย 2 คน นั่งประกบทั้งสองข้าง จากนั้นคนร้ายนำผ้าสีดำมาปิดตาทั้งสองคน แล้วขับรถพาทั้งสองคนไปที่บ้านตันหยงลิมอ จากนั้นคนร้าย 1 คน ได้ควบคุมตัวนางอุดมลักษณ์ลงจากรถไป โดยไม่ทราบจุดมุ่งหมาย ส่วนคนร้ายที่เหลือได้ขับรถพาผู้หญิงชื่อนาไปปล่อยไว้ที่บ้านยะโง๊ะ ต.ลุโบะบือซา อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส จากนั้นไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ต่อมา วันที่ 22 กันยายน 2555 ชป.ฉก.ทพ.48 ได้ตรวจพบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับไปทาง อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่จึงขับรถไล่ติดตาม จนสามารถควบคุมตัวนายอับดุลฮาดีได้ดังกล่าว

พ.ต.อ.เสน่ห์ จรรยาสถิต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร (ผกก.สภ.)ตากใบ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่พบตัวนางอุดมลักษณ์ แต่คาดว่าน่าจะยังอยู่ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่กำลังระดมค้นหาอยู่ ส่วนผลการสอบสวนนายอับดุลฮาดี ยังเปิดเผยไม่ได้ เนื่องจากยังตามหาตัวนางอุดมลักษณ์ยังไม่เจอ

พ.ต.อ.เสน่ห์ เปิดเผยอีกว่า จากการตรวจสอบประวัตินายอับดุลฮาดี พบว่า เป็นแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่ และมีหมายจับติดตัวอยู่ แต่ยังต้องตรวจสอบว่าเป็นหมายจับคดีอาญาหรือหมายจับตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) การโจรกรรมครั้งนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการก่อความไม่สงบมากกว่าการโจรกรรมรถยนต์ธรรมดา

บึ้มศาลาโรงเรียน2ผอ.2ทหาร เจ็บ

 

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 24 กันยายน 2555 เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ศาลาภายในโรงเรียนบ้านบาตู มิตรภาพที่ 66 ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม สายนราธิวาส-ปัตตานี ช่วงบริเวณ หมู่ที่ 6 ต.ต้นไทร อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสได้รับความเสียหาย ที่พื้นปูนกลางศาลามีหลุมระเบิดลึก 1 ฟุต กว้าง 1 ฟุต

เจ้าหน้าที่ตรวจพบเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 กิโลกรัมจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือตกกระจายเกลื่อนบริเวณ พร้อมด้วยกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ มี 4 ราย เจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลบาเจาะ ประกอบด้วย นายกอเดร์ แลแมแน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาตู มิตรภาพที่ 66 ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขา นายมะ ดือราแม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบือแนปีแย หมู่ที่ 1 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขา พลทหารวัฒนา ศรีเดช สังกัดกองร้อยปืนเล็กที่ 1 ฉก.นราธิวาส 32 และพลทหารภานุวัฒน์ ชินรักษ์ สังกัดกองร้อยปืนเล็กที่ 1 ฉก.นราธิวาส 32 ถูกระเบิดที่บริเวณลำตัวและแขนขา

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ทางโรงเรียนบ้านบาตูกำลังจัดห้องประชุมเพื่อเตรียมการประชุมผู้อำนวยการโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ ต.ปะลุกาสาเมาะ เรื่องโรงเรียนในฝันอยู่นั้น โดยนายกอเดร์ นายมะ และทหารอีก 2 นายนั่งพูดคุยกันอยู่ภายในศาลา คนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ในกระป๋องสีซุกซ่อนอยู่ใต้โต๊ะม้าหินอ่อน จนเกิดระเบิดขึ้น ทำให้ทั้ง 4 คน ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ ส่วนทหารที่เหลืออีก 6 นาย ซึ่งยืนอยู่ใกล้เคียงมีอาการแน่นอก หูอื้อ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท