Skip to main content
sharethis

“ยุว นปช.” ขับรถสปอร์ตเปิดประทุน บุก ปชป.จี้ “มาร์ค” ถอนคำพูดบิดเบือนอุดมการณ์คนเสื้อแดง หลังใส่เสื้อแดงขึ้นเวทีผ่าความจริง

4 ส.ค. 55 - เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. มีนักศึกษา 3 คน ผู้ชายแต่งชุดนักศึกษา 1 คน หญิงใส่เสื้อสีแดง 2 คน โดยอ้างตัวว่าเป็น "ยุว นปช." ได้ขับรถสปอร์ตหรูแบบเปิดประทุนสีขาวมายังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ถอนคำพูดจากการพูดถึงอุดมการณ์ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ  (นปช.) หรือคนเสื้อแดง ในวันที่นายอภิสิทธิ์สวมเสื้อแดงขึ้นเวทีผ่าความจริง หยุดล้มรัฐธรรมนูญ - ออกกฎหมายล้างผิดคนโกง ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อปลายเดือนที่่ผ่านมา  นักศึกษาทั้งสามคนไม่ยอมเปิดเผยชื่อจริง โดยผู้ชายบอกเพียงว่าชื่อ “ซิม” พร้อมกับระบุว่า แม้ว่ากลุ่มตนจะรับได้ที่นายอภิสิทธิ์สวมเสื้อแดงในการขึ้นเวทีผ่าความจริงในวันนั้น แต่ก็ไม่ควรพูดบิดเบือนอุดมการณ์ของคนเสื้อแดง จึงมาเรียกร้องในนายอภิสิทธิ์แสดงความรับผิดชอบขอให้ถอนคำพูดในเรื่องดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ ได้มีตำรวจจาก สน.บางซื่อเข้ามาดูแลความเรียบร้อยด้วย.

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net