Skip to main content
sharethis

เครือข่ายปฏิรูปที่ดินเทือกเขาบรรทัด ยื่นหนังสือจี้ผู้ว่าฯ ตรัง จัดประชุมร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถกแก้ปัญหาที่ดินเขตอุทยานฯ-เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ กลาง ส.ค.นี้ ด้านป้องกันจังหวัดรับหน้าที่ประสานผู้ว่าฯ ต่อไป

 
 
วันนี้ (1 ส.ค.55) ตัวแทนเครือข่ายปฏิรูปที่ดินเทือกเขาบรรทัด เข้าพบ นายอิศราพันธ์ บุญมาศ ป้องกันจังหวัดตรัง เพื่อเร่งรัดให้มีการจัดประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาของเครือข่ายปฏิรูปที่ดินเทือกเขาบรรทัด พร้อมกับยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ผ่านป้องกันจังหวัดตรัง ด้วย
 
สำหรับประเด็นในการหารือ ทางเครือข่ายฯ ได้เรียกร้องให้มีการประชุมภายในกลางเดือน ส.ค.นี้ โดยมีองค์ประกอบ ได้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กองทัพภาคที่ 4 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง หัวหน้าเขตอุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด หัวหน้าสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตรัง อัยการจังหวัดตรัง และนายอำเภอ 6 อำเภอ โดยป้องกันจังหวัดตรังจะนำเรียน ผวจ.ตรัง ต่อไป
 
 
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเครือข่ายปฏิรูปที่ดินเทือกเขาบรรทัด ได้มายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาของสมาชิกเครือข่ายฯ เมื่อวันที่ 17 ก.ค.55 โดยได้เข้าพบ นายอมรเศรษฐ์ สุวรรณมาศ ปลัดจังหวัดตรัง เพื่อรายงานสภาพปัญหา และหารือถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหา โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือด้วย ได้แก่ ป้องกันจังหวัดตรัง ตัวแทนสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตรัง และหัวหน้าเขตอุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า
 
ในการประชุมดังกล่าว หัวหน้าอุทยานฯ ยืนยันว่าจะรื้อถอนสวนยางพาราในพื้นที่โฉนดชุมชนของสมาชิกเครือข่ายฯ ที่มีการพ่นสีไว้ ทั้ง 5 แปลง ได้แก่ นายคล้าว-นางเดียม อยู่ทอง, นายประพันธ์ จันทร์ขาว, นายสุทัศน์ ศรีดี, นางอุทัย ชูทิ่ง และนายชิต มีสุข นอกจากนี้ จะรื้อถอนสวนยางพาราในพื้นที่นำร่องโฉนดชุมชน และพื้นที่ดำเนินการโฉนดชุมชนแปลงอื่นด้วย โดยเฉพาะพื้นที่นำร่องโฉนดชุมชนบ้านทับเขือ-ปลักหมู พื้นที่นำร่องโฉนดชุมชนบ้านตระ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่คณะกรรมการประสานงานเพื่อจัดให้มีโฉนดชุมชน (ปจช.) เห็นชอบให้ดำเนินการโฉนดชุมชน รวมทั้งพื้นที่ดำเนินงานโฉนดชุมชนบ้านหาดสูง
 
ดังนั้น ทางเครือข่ายฯ จึงมาพบป้องกันจังหวัดตรัง และยื่นหนังสือถึง ผวจ.ตรัง เพื่อเร่งรัดให้จังหวัดตรัง จัดการประชุมเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net