ผบ.สส.แจงกองทัพไม่ได้เตรียมแบล็กฮอว์กให้ตุลาการฯ ตามที่เป็นข่าว

ผู้บัญชาการทหารสูงสุดแนะทุกฝ่ายหากคิดดีทำดี พายเรือไปในทิศทางเดียวกัน เรือก็จะแล่นไปข้างหน้า ส่วนผู้บัญชาการทหารบกยืนยันว่ากองทัพปฏิบัติตามคำสั่งรัฐบาล และที่ผ่านมาทหารได้แสดงออกถึงความมีระเบียบวินัย ปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา

เมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวภายหลังชมการฝึกร่วมกองทัพไทย กับทุกเหล่าทัพ ประจำปี 2555 โดยตอบคำถามกรณีศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวันดังกล่าวว่า หากทุกฝ่ายคิดดีทำดี ประเทศชาติบ้านเมืองจะเดินไปข้างหน้า เปรียบเสมือนเรือ หากทุกคนพายเรือไปในทิศทางเดียวกัน เรือก็จะแล่นไปข้างหน้า ทหาร เป็นทหารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นทหารของประชาชน มีหน้าที่รักษากฎหมาย รักษาความถูกต้องตามกฎกติกา พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการจัดเตรียมเฮลิคอปเตอร์รุ่น แบล็กฮอว์ก ให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ตามที่เป็นข่าว

ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า จุดยืนของทหาร ต้องปฏิบัติตามหน้าที่ของทหาร ปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมา ทหารได้แสดงออกถึงความมีระเบียบวินัย ได้ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ เพื่อประชาชนมาโดยตลอด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท