Skip to main content
sharethis

ภาคประชาชนตรังจาก 4 เครือข่าย 5 องค์กรเอ็นจีโอ แสดงจุดยืนในการคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน ที่ อ.กันตัง จ.ตรัง และขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังสอดส่องดูแลไม่ให้ฝ่ายปกครองเข้ามาสร้างความขัดแย้งในพื้นที่

เมื่อเวลา 13.30-16.00 น. วานนี้ (9 ก.ค.55) ภาคประชาชนตรังจาก 4 เครือข่าย 5 องค์กรเอ็นจีโอ กว่า 50 คน ประกอบด้วย เครือข่ายคนไม่เอาถ่านหิน ต.บางสัก ต.วังวน ต.บ่อน้ำร้อน เครือข่ายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน จ.ตรัง ชมรมประมงพื้นบ้าน จ.ตรัง เครือข่ายปฏิรูปที่ดินเทือกเขาบรรทัด โครงการเสริมสร้างจิตสำนึกนิเวศวิทยา มูลนิธิหยาดฝน มูลนิธิอันดามัน ศูนย์กฎหมายสิทธิชุมชนอันดามัน ตัวแทนผู้ประการการธุรกิจท่องเที่ยว จ.ตรัง ได้เข้าพบและหารือกับนายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เพื่อหารือเกี่ยวกับยุทธศาสตร์แผนพัฒนาจังหวัดตรังยั่งยืน กับโรงไฟฟ้าถ่านหินจังหวัดตรัง

เครือข่ายภาคประชาชนตรังได้แสดงจุดยืนในการคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน ที่ อ.กันตัง จ.ตรัง และขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังสอดส่องดูแลไม่ให้ฝ่ายปกครองเข้ามาสร้างความขัดแย้งในพื้นที่
 
นายธีระยุทธ กล่าวว่า ตนเองเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ประมาณ 3 เดือน ยังเร็วไปที่จะตอบว่ามีท่าทีอย่างไรต่อโครงการดังกล่าว และโดยตำแหน่งก็ไม่ควรแสดงท่าทีที่ชัดเจน แต่จะเคารพวัฒนธรรมประเพณีการพัฒนา จ.ตรัง โดยจะพัฒนาจังหวัดตรังเป็นศูนย์กลางแห่งการเกษตร ศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ และประตูสู่การท่องเที่ยวอันดามัน จะพัฒนา จ.ตรัง เป็นจังหวัดแห่งความสุข

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net