เกร็ดข่าว: ยูนิฟอร์มใหม่สุดเท่ของพนักงานแมคโดนัลด์ต้อนรับมหกรรมโอลิมปิก

เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็ต้องแฟชั่นไว้ก่อน จะมาโก๊ะกังทำอะไร ไม่ดูกระแสโลก หรือไม่มีแผนมาร์เก็ตติ้ง ไม่มี ‘กิมมิค’ ในการโปรโมท หรือทำให้เป็นข่าวไม่ได้แล้ว รวมถึงชุดพนักงานร้านฟาสต์ฟู้ดด้วย จะมาเฉิ่มๆ เชยๆ ไม่อิงกระแสแฟชั่นโลก ไม่ได้อีกต่อไป

อย่างชุดพนักงานแมคโดนัลด์ ที่ประเทศอังกฤษนี้ ที่ได้รับการออกแบบใหม่ โดยดีไซเนอร์ชื่อ Wayne Hemingway โดยเขาได้นำสไตล์การแต่งตัวของซีรีส์เรื่อง Mad Men อันโด่งดัง (Mad Men เป็นซีรีส์อเมริกัน ย้อนยุค นอกจากเนื้อเรื่องจะเข้มข้นแล้ว สิ่งหนึ่งที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือเรื่องคอสตูม ที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้วงการแฟชั่นมาหลายซีซั่นแล้ว) กับสไตล์การแต่งตัวยุค 60’s อย่างกระโปรงทรงดินสอ (ต้องเป็นระดับแมนเนเจอร์นะคะ ถึงจะได้ใส่กระโปรง) เสื้อคอโปโลสไตล์ Fred Perry เนคไทแบบเส้นเล็กเรียว (อันนี้สำหรับแมนเนเจอร์ผู้ชาย) หมวกแก๊ปที่นำสไตล์ของหมวกของจ๊อกกี้มาปรับแต่ง เชิ้ตลายตารางเส้นเล็กๆ ซึ่งทั้งหมดมาในสีเหลืองมัสตาร์ด (แรงบันดาลใจมาจากซอสมัสตาร์ด) สีเขียวของผลแตง gherkin

โดย Wayne Hemingway กล่าวว่า ที่เขานำสไตล์ย้อนยุคมาใช้ในการสร้างสรรค์ชุดทำงานแบบใหม่ของพนักงานแมคโดนัลด์ในครั้งนี้ เพราะคิดว่าสไตล์ย้อนยุค แบบยุค 60’s นั้นคลาสสิก และเป็นแฟชั่นที่ไม่ตกยุคเสมอ (ตอนนี้กระโปรงทรงดินสอลับมาฮิตอีกครั้งสาองสามซีซั่นต่อกันแล้ว เช่นเดียวกันกับสไตล์ยุค 60’s ที่มาแรงบนรันเวย์เหมือนกัน) สไตล์แบบล้ำสมัยนั้นไม่น่าจะเหมาะ เพราะอยู่ได้ไม่นาน ก็ตกยุคเสียแล้ว แถมคนอาจจะมองตลกๆ นึกว่าพนักงานเป็นตัวละครมาจาก Star Trek และไม่ขอใช้สีแดงหรือสีเหลืองที่เป็นสัญลักษณ์ของแมคโดนัลด์ เพราะมันฉูดฉาดเกินไป ไม่คลาสสิกเท่าไหร่

โดยชุดพนักงานรูปแบบใหม่นี้ จะเริ่มใส่ต้อนรับมหกรรมโอลิมปิกที่อังกฤษในเดือนหน้านี้ และเป็นชุดเฉพาะของพนักงานที่อังกฤษเท่านั้น ส่วนประเทศไหนอยากจะปรับปรุง เปลี่ยนยูนิฟอร์มใหม่บ้างก็ไม่ว่ากัน

สำหรับประเทศไทย ยูนิฟอร์มของพนักงานแมคโดนัลด์ คือสีเหลืองและแดง คาดว่าคงไม่เปลี่ยนแปลงง่ายๆ เพราะสองสีนี้อินเทรนด์ที่สุดแล้วในประเทศไทย ใครๆ ก็พูดถึง!

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท