Skip to main content
sharethis
ความเข้มงวดเรื่องการกวดขันการเหยียดผิวในยูโร 2012 ยังคงเดินหน้าต่อ เมื่อ UEFA ปรับเงินสมาคมโครเอเชีย โทษฐานแฟนบอลแสดงพฤติกรรมเหยียดผิว เล็งสเปน-รัสเซียต่อ ส่วนสมาคมฟุตบอลโปรตุเกสโดนปรับหลังแฟนบอลบุกลงไปในสนาม
 
27 มิ.ย. 55 - UEFA สั่งปรับเงินสมาคมฟุตบอลโครเอเชีย (HNS) จำนวน 30,000 ยูโร กรณีที่แฟนบอลแสดงป้ายเหยียดผิวและขว้างพลุไฟลงไปในสนามระหว่างเกมที่โครเอเชียแพ้สเปนเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 55 ที่ผ่านมา
 
ก่อนหน้านี้ HNS พึ่งโดนปรับเงิน 80,000 ยูโรในเกมที่แฟนบอลเหยียดผิวผู้เล่นอิตาลีเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ทั้งสองทีมเจอกัน เบ็ดเสร็จแล้วพวกเขาโดนปรับเงินไปถึง 110,000 ยูโร
 
นอกจากกรณีเหยียดผิวแล้ว UEFA ยังปรับเงินสมาคมฟุตบอลโปรตุเกส (FPF) จำนวน 7,000 ยูโร จากกรณีที่แฟนบอลรายหนึ่งพยายามที่จะบุกเข้าไปในสนามระหว่างเกมที่โปรตุเกสชนะสาธารณรัฐเช็ก 1-0 เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา
 
นอกจากนี้ UEFA แถลงว่ากำลังดำเนินการสอบสวนสมาคมฟุตบอลรัสเซีย (RFS) และสมาคมฟุตบอลสเปน (RFEF) ฐานที่แฟนบอลเหยียดผิวเช่นกัน ในเกมที่รัสเซียพบกับสารธารณะรัฐเช็กเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. และในเกมที่สเปนพบอิตาลีเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดย UEFA มีกำหนดพิจารณาโทษในวันพรุ่งนี้ (28 มิ.ย.)
 
ที่มาข่าว:
 
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net