MV เพลง “ตามรอยมนุษย์ล่องหน” ถาม – ตอบ เรื่องนักโทษการเมือง

 

นิติม่อนมิวสิคเผยแพร่ MV ตามรอยมนุษย์ล่องหน ถาม – ตอบ เรื่องราวของนักโทษการเมือง กลุ่มคนที่อยู่ใจกลางความขัดแย้งแต่กลับไม่ได้รับการพูดถึงและสุ่มเสี่ยงต่อการถูกลืมเลือน

มิวสิควิดีโอประกอบเพลง ตามรอยมนุษย์ล่องหน โดยกลุ่มนิติม่อนมิวสิค ได้ถูกเผยแพร่ทาง Youtube เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมาโดย นิติม่อน หรือผู้ใช้ user “nitimonster” MV ดังกล่าว เป็นการถาม – ตอบ ผ่านตุ๊กตามือ 2 ตัว เล่าเป็นบทเพลงถึงเรื่องราวของนักโทษการเมือง กลุ่มคนที่ผู้จัดมองว่าอยู่ใจกลางความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งเป็นปัญหาร่วมสมัยในสังคมไทยในปัจจุบัน เรื่องราวของคนกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นเสมือน "ต้นทุน" ที่สังคมไทยต้องแลกให้ได้มาซึ่งระบบการเมืองที่พึงปรารถนาของคนส่วนใหญ่ กลับไม่ได้รับการพูดถึงและสุ่มเสี่ยงต่อการถูกลืมเลือนไปในฐานะอุบัติเหตุทางประวัติศาสตร์ที่ไม่ควรค่าต่อความทรงจำ

โดยเพลงตามรอยมนุษย์ล่องหนนี้ยังเป็นเพลงที่ถูกใช้ประกอบนิทรรศการศิลปะ "เรื่องเล่าของมนุษย์ล่องหน"  ซึ่งถูกจัดขึ้นตั้งแต่ 2-22 มิถุนายน 2555 ที่ Book Republic, แกลเลอรี See Scape, แยกฟ้าธานี ถนนศิริมังคลาจารย์ และอีกหลายๆ จุดในเมืองเชียงใหม่  ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้จัดได้ชวนให้ผู้ที่สนใจ เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ใน Facebook เป็นมนุษย์ล่องหน เหลือไว้แต่รอยสีขาวๆ กระตุ้นต่อมอยากรู้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมศิลปะดังกล่าวด้วย (ดู Unseen Thailand ว่าด้วยนักโทษการเมือง...มนุษย์ล่องหนของคนอื่นๆ  http://prachatai.com/journal/2012/06/40813)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท