Skip to main content
sharethis

"สุเทพ" ยันประชาธิปัตย์จะเคลื่อนไหวทั้งในและนอกสภาเพื่อค้านพิจารณา พ.ร.บ.ปรองดอง แม้จะเสียภาพลักษณ์พรรค แต่ยินยอมเพื่อผลประโยชน์ของประเทศ ส่วนกรณี "ธานี" บีบคอจิรายุ เป็นเพียงการตรวจวัดชีพจรเท่านั้น 

เวลา 13.30 น.นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงที่พรรคเพื่อไทยว่าประกาศเลื่อนการประชุมสภาออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพื่อรักษาบรรยากาศทางการเมืองไม่ให้มีเหตุการณ์รุนแรง โดยระบุว่าร่างพ.ร.บ.ปรองดองฯ ได้ถูกบรรจุในระเบียบวาระของสภาเรียบร้อยแล้ว จึงไม่จำเป็นที่จะต้องเร่งรีบ ทั้งนี้ ได้รับการยืนยันจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า รถตู้ที่พา ส.ส.เข้าร่วมประชุมสภา ไม่สามารถเข้าไปในสภาได้เนื่องจากถูกผู้ชุมนุมกลั่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ออกมาชุมนุมต่อต้านพ.ร.บ. ปรองดองปิดล้อม

ขณะเดียวกัน จากกรณีที่นายธานี เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ น้องชายนายสุเทพ ที่ปรากฏภาพตามสื่อว่าเข้ากอดคอนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทยวานนี้นั้น ล่าสุด ไทยรัฐออนไลน์ รายงานคำให้สัมภาษณ์ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งกล่าวว่า เป็นเพียงการตรวจวัดชีพจรเท่านั้น และยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะยังเคลื่อนไหวทั้งในและนอกสภา เพื่อคัดค้านการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง และแม้ว่าจะทำให้เสียภาพลักษณ์ของพรรค ก็ยินยอมเพื่อผลประโยชน์ของประเทศ และแม้ว่าสุดท้าย จะไม่มีการประชุมสภาในวันนี้ ก็จะไม่ถือเป็นชัยชนะของพรรคประชาธิปัตย์ แต่จะถือเป็นชัยชนะของคนทั้งประเทศ

ด้านนายธานี เทือกสุบรรณ กล่าวว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เป็นการกอดคอ ค้ำคอ หยอกเล่นกันมากกว่า ซึ่งจังหวะนั้นก็มีการพูดยั่วยุต่างๆ มากมาย ก็ไม่อยากให้มีเรื่อง และตนไม่ได้โกรธเคืองอะไรนายจิรายุ แต่ก็เข้าใจว่านายจิรายุก็คงทำหน้าที่ของตนไป ซึ่งทราบจากข่าวว่าได้ไปแจ้งความไว้ แต่ยังไม่ทราบว่าข้อหาอะไร ซึ่งก็ยืนยันว่าไม่ได้บีบคออะไร ส่วนหลังจากเกิดเหตุแล้วนั้น ยังไม่มีโอกาสได้พบเจอ เพราะวันนี้ตนเดินทางมาที่สภาแล้ว แต่นายจิรายุยังไม่เดินทางมา

 

 ทีมา: มติชนออนไลน์, INN, ไทยรัฐออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net