Skip to main content
sharethis

 

จ.ส.ต.วิทยา พรมสำลี

 

คืนวันที่ 7 พ.ค.53 เหตุลอบยิงระเบิดเข้าไปบริเวณทางเข้าสวนลุมพินี และทางเข้าสีลมหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาย่อย อาคารซิลลิค ใกล้กับโรงแรมดุสิตธานี จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย และบาดเจ็บอีกหลายราย

ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉิน กรุงเทพมหานคร(ศูนย์เอราวัณ) รายงานจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิ

ตจากเหตุยิงอาวุธปืนที่แยกศาลาแดง และเหตุระเบิดที่จุดตรวจที่ถนน พระรามที่ 4 ตรงข้ามตึกอื้อจือเหลียง ฝั่งสวนลุมพินี คืนวันที่ 7 พฤษาคม ว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นตำรวจทั้ง 2 ราย และผู้บาดเจ็บทั้งหมด 13 ราย

โดยเหตุยิงอาวุธปืนที่แยกศาลาแดง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ ส.ต.อ.กานต์นุพัฒน์ เลิศจันทร์เพ็ญ ผู้บาดเจ็บมี 5 ราย เป็นพลเรือน 3 ราย ตำรวจ 2 นาย โดย 3 รายบาดเจ็บเล็กน้อย กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน อีก 2 ราย ยังคงพักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยทั่วไป รพ.จุฬาลงกรณ์ 1 ราย และห้องไอซียู รพ.กรุงเทพคริสเตียน 1 ราย

ทางด้านเหตุระเบิดที่จุดตรวจบริเวณถนนพระราม 4 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ จ.ส.ต.วิทยา พรมสำลี และบาดเจ็บ 8 ราย เป็นตำรวจ 5 ราย ทหาร 3 ราย โดยล่าสุดมี 3 ราย ยังคงพักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยทั่วไปรพ.จุฬาฯ ส่วนอีก 3 ราย ย้ายไปรักษาตัวที่รพ.พระมงกุฎเกล้า ย้ายไปรักษาต่อที่ รพ.รามาธิบดี 1 รายและมี 1 ราย กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านแล้ว

 
 

ที่มา: เว็บไซต์มติชน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net