"ยิ่งลักษณ์" ยันไม่มีนโยบายแก้ ม.112

ภาระเร่งด่วนของรัฐบาลคือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ส่วน "ธิดา" เรียกร้องให้รัฐบาลปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ผู้ต้องหาคดีการเมืองต้องได้รับการประกันตัวเพื่อสู้คดี

ต่อกรณีการเสียชีวิตของนายอำพล (สงวนนามสกุล) หรือ "อากง SMS" ผู้ต้องขังเนื่องจากข้อกล่าวหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ จากการส่งข้อความสั้นไปยังเลขานุการส่วนตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ล่าสุดเมื่อวันนี้ (11 พ.ค.) นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้แถลงข่าวประจำสัปดาห์ตอนหนึ่งกล่าวว่า รัฐบาลและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม ต้องทบทวนและแก้ปัญาอย่างเร่งด่วน ก่อนที่เหตุการณ์จะเสียหายมากไปกว่านี้ ในระบบยุติธรรมของไทยการตั้งข้อกล่าวหารุนแรงแล้วไม่ให้ประกันตัว จนเกิดกรณีของอากงนั้นได้ฟ้องกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด ดังนั้นรัฐและองค์กรยุติธรรมที่เกี่ยวข้องขอให้ทบทวนและปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมไทยทั้งหมดก่อนที่จะเสียหายมากไปกว่านี้ และเรียกร้องให้ผู้ถูกคุมขังในคดีการเมืองได้รับการประกันตัว เพื่อออกมาต่อสู้คดี

ขณะเดียวกันสำนักข่าวแห่งชาติ รายงานคำให้สัมภาษณ์วันนี้ (11 พ.ค.) ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งแถลงข่าวหลังเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการ ระดับปลัดกระทรวง ที่สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ และการประชุมศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาค่าครองชีพ โดยตอนหนึ่งผู้สื่อข่าวถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์เรื่องการแก้ไขประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 112 หรือกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า รัฐบาลได้ประกาศชัดเจนว่าไม่มีนโยบายจะแก้ไขกฎหมายมาตรานี้ ขณะที่ภาระเร่งของรัฐบาลคือ การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท