ครก.112 แถลงการณ์ไว้อาลัยอากง-เตรียมจัดงานสรุปการรณรงค์แก้112 27 พ.ค.นี้
(11 พ.ค.55) คณะรณรงค์แก้ไขมาตรา112 (ครก.112) ออกแถลงการณ์ไว้อาลัยต่อการจากไปของนายอำพล หรือ "อากง" ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา
"เราไม่ได้คาดหวังว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโศกนาฏกรรมของครอบครัวนาย อำพลทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม จะสำนึกผิดในกรรมที่ตนได้กระทำไว้ แต่เราหวังว่าประชาชนที่ได้ติดตามคดีของนายอำพลอย่างต่อเนื่อง และตระหนักถึงปัญหาของมาตรา 112 จะช่วยกันทำให้กฎหมายที่อยุติธรรมนี้ยุติการทำร้ายประชาชนเสียที แม้ว่าจะต้องใช้เวลานานก็ตาม" ครก.112 ระบุ
ทั้งนี้ ครก.112 ชี้แจงด้วยว่า การรณรงค์เพื่อรวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อเสนอ “ร่างแก้ไขประมวลอาญา มาตรา 112 ของคณะนิติราษฎร์” ได้ครบกำหนด 112 วัน เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ในขณะนี้ ทาง ครก.112 ได้รับรายชื่อมากกว่าหนึ่งหมื่นแล้ว อันเป็นจำนวนขั้นต่ำที่กฎหมายกำหนด โดยจะแจ้งจำนวนที่แน่ชัดอีกครั้งในวันที่ 27 พ.ค.นี้ เนื่องจากยังมีเอกสารจำนวนมากที่ยังไม่ได้ตรวจนับ และประชาชนยังทยอยส่งรายชื่อเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ โดย ครก.112 กำหนดให้มีการจัดงาน “บันทึก 112 วัน แก้ไข ม.112” ในวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค.นี้ เพื่อสรุปและปิดการรณรงค์การรวบรายชื่อเพื่อแก้ไขมาตรา 112

(แฟ้มภาพ: ประชาไท)
///////////////////////////
ขอไว้อาลัยต่อการจากไปของนายอำพล หรืออากง เหยื่อมาตรา 112
คณะกรรมการรณรงค์แก้ไขมาตรา 112
10 พฤษภาคม 2555
การเสียชีวิตของนายอำพล (ไม่เปิดเผยนามสกุล) หรืออากง ในทัณฑสถานอย่างฉับพลันเมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้สร้างความเศร้าสลดให้แก่ครอบครัวของนายอำพลอย่างยิ่ง พวกเขาไม่มีแม้แต่โอกาสจะได้ร่ำลาก่อนที่นายอำพลจะจากโลกนี้ไป คณะรณรงค์แก้ไขมาตรา112 (ครก.112) จึงขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของนายอำพล ที่ต้องเผชิญกับโศกนาฏกรรมอันเจ็บปวดครั้งนี้ เป็นโศกนาฏกรรมที่พวกเขาเองก็ไม่รู้ว่าจะเรียกร้องหาความยุติธรรมได้จากใคร
เป็นที่ทราบกันทั่วไปว่า นายอำพลยืนยันตลอดมาว่าตนมีความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ เคยพาหลานๆ ไป รพ. ศิริราช เพื่อร่วมถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แม้จะเคยไปร่วมชุมนุมกับทั้งคนเสื้อเหลืองและเสื้อแดง แต่นายอำพลก็ไม่ได้เป็นคนเสื้อแดง ภาระหน้าที่หลักของชายชราคนนี้คือ ดูแลหลาน 7 คน แต่เมื่อตกเป็นเหยื่อของกฎหมายอาญามาตรา 112 จึงทำให้เขากลายมาเป็น“นักโทษการเมือง” ในทันที ซึ่งนี่เป็นจุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรมของนายอำพลและครอบครัว กล่าวคือ
- คำตัดสินจำคุกนายอำพลถึง 20 ปีเพราะส่ง sms 4 ครั้ง แม้ว่าจะมี “ข้อกังขามากมาย” ต่อหลักฐานของฝ่ายอัยการก็ตาม ชี้ว่าสังคมไทยในปัจจุบัน นักโทษการเมืองคดี 112 คือผู้ที่ต้องถูกลงโทษอย่างรุนแรงที่สุด และเป็นการลงโทษที่ไม่ต้องคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน หลักมนุษยธรรม หรือเมตตาธรรมใดๆ ทั้งสิ้น
- ด้วยเหตุอันเดียวกันนี้ “นักโทษการเมืองคดี 112” จึงมักถูกปฏิเสธสิทธิการประกันตน อันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของพลเมืองทุกคน แม้ว่านายอำพลจะมีอายุมาก สุขภาพทรุดโทรม เคยป่วยเป็นมะเร็งในช่องปาก ไม่เคยทำร้ายใคร ยากจน การศึกษาน้อย ไม่มีญาติพี่น้องในต่างประเทศ ศาลก็ปฏิเสธไม่ให้ประกันตนถึง 8 ครั้ง ด้วยข้ออ้างว่าเป็นคดีร้ายแรง กลัวจะหลบหนี
สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับนักโทษการเมืองคดี 112 คนอื่นๆ เช่นกัน มันจึงชี้ว่านักโทษการเมืองคดี 112 ได้ถูกละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานมากเสียยิ่งกว่านักโทษคดีอาญาทั่วไป
เหตุผลที่นักโทษการเมืองคดี 112 มักถูกลงโทษอย่างรุนแรงนั้น ปรากฏชัดเจนในบทความ “อากงปลงไม่ตก' เปิดคำเฉลย!ที่มาแห่งคดีโดยโฆษกศาล” ของนายสิทธิศักดิ์ วนะชกิจ โฆษกศาลยุติธรรม (14 ธ.ค. 2554) ที่ว่า “สำหรับบุคคลที่เจนโลก โชกโชน สันดานเป็นโจรผู้ร้าย มีเจตนาทำร้ายสังคมสถาบันหลักของประเทศชาติและองค์พระประมุข อันเป็นที่เคารพสักการะของคนในชาติให้เกิดความหลงผิดก่อให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ผู้เขียนเชื่อว่า ไม่มีใครอยากให้คนเช่นนี้ลอยนวลอยู่ในสังคมเพื่อสร้างความเสียหายต่อเนื่อง หรือแก่ผู้อื่นอีก เพราะสักวันคนใกล้ตัวของคนเหล่านี้อาจตกเป็นเหยื่อด้วยก็ได้ มาตรการที่เหมาะสมจึงควรตัดโอกาสในการกระทำผิด ลงโทษให้หลาบจำสาสมไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ผู้อื่น”
คงไม่ผิดนักที่จะชี้ว่า ทัศนคติดังกล่าวได้ครอบงำกระบวนการยุติธรรม หน่วยงานรัฐ นักการเมือง สื่อมวลชนและวัฒนธรรมการเมืองไทยกระแสหลัก ทัศนคติและการปฏิบัติข้างต้นจึงนำไปสู่ความตายของนายอำพลในที่สุด
เฉพาะส่วนที่นายสิทธิศักดิ์กล่าวว่า “ไม่มีใครอยากให้คนเช่นนี้ลอยนวลอยู่ในสังคมเพื่อสร้างความเสียหายต่อเนื่อง หรือแก่ผู้อื่นอีก เพราะสักวันคนใกล้ตัวของคนเหล่านี้อาจตกเป็นเหยื่อด้วยก็ได้” เป็นคำกล่าวที่ไร้สาระ คำว่า “อาจตกเป็นเหยื่อ” คืออะไร? หมายถึงอาจถูก “ดูหมิ่น หมิ่นประมาท” หรือ? หากเป็นเช่นนั้นก็ไม่ได้เป็นเรื่องน่ากลัวร้ายแรงแต่อย่างใด เพราะเป็นเรื่องปรกติของการอยู่ร่วมกันในสังคมซึ่งสามารถดำเนินการตามกฎหมายปรกติ ประชาชนชาวไทยอยู่กันมาได้โดยไม่ต้องมีกฎหมายรุนแรงเกี่ยวกับการหมิ่นประมาท ดูหมิ่น อาฆาตมาดร้าย เพราะไม่ใช่ภัยร้ายแรงแต่อย่างใด แม้แต่คำกล่าวของโฆษกศาลฯ ที่ยกมานี้ ก็ถือได้ว่าเป็นข้อความหมิ่นประมาทนายอำพลโดยแท้ ถ้าโฆษกศาลฯ ยังสามารถแสดงพฤติกรรมหมิ่นประมาทผู้อื่นได้โดยไม่มีความผิด การไม่ยอมปล่อยตัวนายอำพลชั่วคราวซึ่งเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญยิ่งไม่มีข้อแก้ตัวในทางสังคม
ในทางตรงกันข้าม เราควรเปลี่ยนคำบางคำของโฆษกศาลเสียใหม่ว่า “ไม่มีใครอยากให้กฎหมายอยุติธรรมนี้ลอยนวลอยู่ในสังคมเพื่อสร้างความเสียหายต่อเนื่อง หรือแก่ผู้อื่นอีก เพราะสักวันคนใกล้ตัวของคนเหล่านี้ อาจตกเป็นเหยื่อด้วยก็ได้”
เราไม่ได้คาดหวังว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโศกนาฏกรรมของครอบครัวนายอำพลทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม จะสำนึกผิดในกรรมที่ตนได้กระทำไว้ แต่เราหวังว่าประชาชนที่ได้ติดตามคดีของนายอำพลอย่างต่อเนื่อง และตระหนักถึงปัญหาของมาตรา 112 จะช่วยกันทำให้กฎหมายที่อยุติธรรมนี้ยุติการทำร้ายประชาชนเสียที แม้ว่าจะต้องใช้เวลานานก็ตาม
/////////////////////////////////////////
อนึ่ง การเสียชีวิตของนายอำพล ทำให้ผู้สื่อข่าวจำนวนมากได้สอบถามเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของ ครก.112 เราจึงเห็นควรแถลงข่าวก่อนเวลาที่กำหนดไว้ดังนี้
- การรณรงค์เพื่อรวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อเสนอ “ร่างแก้ไขประมวลอาญามาตรา 112 ของคณะนิติราษฎร์” ได้ครบกำหนด 112 วัน เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ในขณะนี้ ทาง ครก.112 ได้รับรายชื่อมากกว่าหนึ่งหมื่นแล้ว อันเป็นจำนวนขั้นต่ำที่กฎหมายกำหนด เราจะแจ้งจำนวนที่แน่ชัดอีกครั้งในวันที่ 27 พ.ค.นี้ เนื่องจากยังมีเอกสารจำนวนมากที่ยังไม่ได้ตรวจนับ และประชาชนยังทยอยส่งรายชื่อเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ
- ครก.112 กำหนดให้มีการจัดงาน “บันทึก 112 วัน แก้ไข ม.112” ในวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค.นี้ เพื่อสรุปและปิดการรณรงค์การรวบรายชื่อเพื่อแก้ไขมาตรา 112 ดังรายละเอียดที่ด้านล่างนี้
//////////////////////////////////////////////////////////////////
งาน “บันทึก 112 วัน แก้ไข ม.112”
วันที่ 27 พ.ค. 55 ณ หอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
13.00-13.15 น. “ครก. แถลง” โดย
-วาด รวี กลุ่มแสงสำนึก
- ยุกติ มุกดาวิจิตร คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ม.ธรรมศาสตร์
13.15-13.45 น. “เสียงจากเหยื่อ 112”
13.45-14.00 น. บทกวี โดย ไม้หนึ่ง ก. กุนที, กฤช เหลือลมัย, คาล รีอัล
14.00-15.00 น. เล่าประสบการณ์ “อ้อมกอดและกำปั้น 112 วัน ของการรณรงค์”
-วาด รวี กลุ่มแสงสำนึก
- สุดา รังกุพันธุ์ อักษรศาสตร์ จุฬาฯ
- ปิยบุตร แสงกนกกุล คณะนิติราษฎร์
- เวียงรัฐ เนติโพธิ์ รัฐศาสตร์ จุฬาฯ ดำเนินรายการ
15.00-15.15 น. แสดงดนตรีโดย วง the Middle Finger
15.15-17.00 น. เสวนา “ปรากฏการณ์ 112 ริกเตอร์”
- ชาญวิทย์ เกษตรศิริ นักวิชาการอิสระ
- นิธิ เอียวศรีวงศ์ นักวิชาการอิสระ
- วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติราษฎร์
- พวงทอง ภวัครพันธุ์ ดำเนินรายการ
พิธีกรตลอดรายการ วันรัก สุวรรณวัฒนา คณะศิลปศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์
Comments
อย่าไปจัดงานอะไรเลยครับ
อย่าไปจัดงานอะไรเลยครับ ไม่มีประโยชน์หรอก พวก สส ที่มีอำนาจหน้าที่โดยตรงเขาไม่แก้กฎหมาย ม 112 หรอกครับ เค้าก็กลัวกระทบกับสถานภาพความเป็นอยู่ของพวกเค้าเหมือนกัน แต่ถ้าเพิ่มโทษให้หนักขึ้นเค้าคงทำอย่างเร็ว คนพวกนี้มัน สอพลอเพื่อเอาตัวรอดกันทั้งนั้นแหละ เค้าไม่เห็นหัวประชาชนหรอกครับ
http://www.youtube.com/watch?
http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=4mggqi5rG2k
เอามาฝาก เพื่อจะได้เข้าใจคนที่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ ม.112 ไม่ใช่กลัวการเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่ไม่มีความคิดหรือหัวโบราณ มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่สัมผัสได้ ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่ชอบอ้าง ๆ กัน จนถึงวันนี้มี สส.ที่มาจากการเลือกตั้ง มีเพื่อไทยที่เป็น "เสียงส่วนมาก" ทำทุกอย่างก็อ้างเสียงจากประชาชน พูดประชาธิปไตยมากเกินจริง มีแต่ภาพที่สร้าง เล่านิทานชวนเชื่อ คุณปกป้องอากงของคุณ ผมก็ปกป้องอากงของผม มืเหตุผลที่ทำให้เชื่อ และก็ไม่กลัวที่จะปกป้องความเชื่อนั้น ๆ เท่านั้นเอง
Peter
[quote=Peter]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=4mggqi5rG2k
เอามาฝาก เพื่อจะได้เข้าใจคนที่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ ม.112 ไม่ใช่กลัวการเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่ไม่มีความคิดหรือหัวโบราณ มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่สัมผัสได้ ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่ชอบอ้าง ๆ กัน จนถึงวันนี้มี สส.ที่มาจากการเลือกตั้ง มีเพื่อไทยที่เป็น "เสียงส่วนมาก" ทำทุกอย่างก็อ้างเสียงจากประชาชน พูดประชาธิปไตยมากเกินจริง มีแต่ภาพที่สร้าง เล่านิทานชวนเชื่อ คุณปกป้องอากงของคุณ ผมก็ปกป้องอากงของผม มืเหตุผลที่ทำให้เชื่อ และก็ไม่กลัวที่จะปกป้องความเชื่อนั้น ๆ เท่านั้นเอง[/quote]
-ประชาชนเขาไม่ได้ขออะไรมากเขาขอแค่สิทธิ์พื้นฐานทางกฎหมายในระบอบประชาธิปไตย แต่เหลืองขี้อย่างพวกมึงก็ไปยัดข้อหาว่าคนพวกนั้นจะล้มเจ้า ไอ้กลวง
หุหุ
หุหุ ใครต้องการปกป้องอากง.....
อากงของใครใครก้อรัก.....แต่อากงของผมตายแล้ว ใครฆ่าอากง
อากงของคุณเป้นใคร มีใครคิดฆ่าอากงของคุณหรือ? ทำไมอากงของคุณถึงไม่มีวันตาย?
ทไม?อากงของผมถึงต้องตายเพียงแค่เห็นต่าง อากงของผมถึงกลับต้องตายเชียวหรือ?
บ้านเมืองนี้เทวดาปกครองหรือมนุษยปกครองกันแน่ เทวดาเป็นอมตะหรือประชาชนเป็นอมตะ
หากเทวดาหมดไปยังจะมีประเทศไทยหรือไม่?.....
หากประชาชนหมดไปยังจะมีประเทสไทยหรือไม่?.....
ใครรู้ช่วยตอบที่เถอะก่อนแผ่นดินจะลุกเป็นไฟ ไฟนรกโลกันต์....
ไฟทีเผาผลาญ ไม่ว่าเทวดา ยักษ์ พรหม มนุษย์ สัตว์เดียรฉาน ผี สาง นางไม้ ล้วนเดือดร้อนทั้งสิ้น
คน
[quote=คน]อย่าไปจัดงานอะไรเลยครับ ไม่มีประโยชน์หรอก พวก สส ที่มีอำนาจหน้าที่โดยตรงเขาไม่แก้กฎหมาย ม 112 หรอกครับ เค้าก็กลัวกระทบกับสถานภาพความเป็นอยู่ของพวกเค้าเหมือนกัน แต่ถ้าเพิ่มโทษให้หนักขึ้นเค้าคงทำอย่างเร็ว คนพวกนี้มัน สอพลอเพื่อเอาตัวรอดกันทั้งนั้นแหละ เค้าไม่เห็นหัวประชาชนหรอกครับ[/quote]
-มึงไม่ต้องไปว่า ส.ส หรอกขนาดมึงยังเลียอำมาตย์และอำนาจพิเศษเพือตัวของมึงเลย เลียจนขนาดไปกล่าวหาคนอื่นว่าคิดจะล้มสถาบัน เรื่อง112มันไม่ใช่เรื่องของนักการเมืองอย่างเดียว มันต้องพูดคุยกันหลายฝ่าย ทั้งฝ่ายสำนักพระราชวัง องคมนตรี ฝ่ายประชาชน ฝ่ายทหาร ฝ่ายนิติบัญญัติ และรัฐบาล และฝ่ายค้าน วุติสภา ถ้าทุกฝ่ายเห็นตรงกันให้แก้ไขเขาก็แก้ไขเอง ถ้าให้รัฐบาลทำฝ่ายเดียวพวกมึงก็หาว่ารัฐบาลจะล้มล้างสถาบันอีก แต่พอเขาไม่ทำอะไรพวกมึงก็ว่าเขาเลียสถาบัน ไอ้สัตว์จุดยืนมึงอยู่ตรงไหน หรือแค่หาเรื่องไล่รัฐบาลไปวันๆแล้วเอารัฐบาลไอ้มาร์คของมึงมาแทน แล้วมึงคิดว่าไอ้มาร์คของมึงมันจะกล้าแก้ไขหรือเปล่าล่ะม.112 กูว่ามันจะจับประชาชนเข้าคุกเยอะกว่านี้อีก ที่แน่ๆพวกเสื้อแดงโดนหนักแน่ๆ คิดแบบเหี้ยๆ
จันแดง wrote:หุหุ
[quote=จันแดง]หุหุ ใครต้องการปกป้องอากง.....
อากงของใครใครก้อรัก.....แต่อากงของผมตายแล้ว ใครฆ่าอากง
อากงของคุณเป้นใคร มีใครคิดฆ่าอากงของคุณหรือ? ทำไมอากงของคุณถึงไม่มีวันตาย?
ทไม?อากงของผมถึงต้องตายเพียงแค่เห็นต่าง อากงของผมถึงกลับต้องตายเชียวหรือ?
บ้านเมืองนี้เทวดาปกครองหรือมนุษยปกครองกันแน่ เทวดาเป็นอมตะหรือประชาชนเป็นอมตะ
หากเทวดาหมดไปยังจะมีประเทศไทยหรือไม่?.....
หากประชาชนหมดไปยังจะมีประเทสไทยหรือไม่?.....
ใครรู้ช่วยตอบที่เถอะก่อนแผ่นดินจะลุกเป็นไฟ ไฟนรกโลกันต์....
ไฟทีเผาผลาญ ไม่ว่าเทวดา ยักษ์ พรหม มนุษย์ สัตว์เดียรฉาน ผี สาง นางไม้ ล้วนเดือดร้อนทั้งสิ้น[/quote]
ทุกคนถึงเวลาก็ต้องตายหมด เวลาอยู่จะทำอะไร จะเชื่ออะไรก็เป็นแต่ละคนไป ปัญหาอยู่ที่คนเรามีความอิจฉา ทิติ ความไม่รู้ ความไม่เข้าใจ ความเชื่อ ไม่เหมื่อนกัน เลยนึกว่าตัวเองเป็นศูนย์รวมของความถูกต้อง โดยเอาตัวเองเป็นคนตัดสิน ไม่ฟัง ไม่เข้าใจคนอื่น จิตนาการไปเรื่อย ผูกเรื่องมัวไปหมด ไม่รู้จักแยกแยะ อะไรมันเกิดก็ต้องเกิด อะไรที่ตายก็ต้องตาย คนที่อยู่ก็สร้างปัญหากันต่อไป
Peter wrote:จันแดง wrote:หุหุ
[quote=Peter][quote=จันแดง]หุหุ ใครต้องการปกป้องอากง.....
อากงของใครใครก้อรัก.....แต่อากงของผมตายแล้ว ใครฆ่าอากง
อากงของคุณเป้นใคร มีใครคิดฆ่าอากงของคุณหรือ? ทำไมอากงของคุณถึงไม่มีวันตาย?
ทไม?อากงของผมถึงต้องตายเพียงแค่เห็นต่าง อากงของผมถึงกลับต้องตายเชียวหรือ?
บ้านเมืองนี้เทวดาปกครองหรือมนุษยปกครองกันแน่ เทวดาเป็นอมตะหรือประชาชนเป็นอมตะ
หากเทวดาหมดไปยังจะมีประเทศไทยหรือไม่?.....
หากประชาชนหมดไปยังจะมีประเทสไทยหรือไม่?.....
ใครรู้ช่วยตอบที่เถอะก่อนแผ่นดินจะลุกเป็นไฟ ไฟนรกโลกันต์....
ไฟทีเผาผลาญ ไม่ว่าเทวดา ยักษ์ พรหม มนุษย์ สัตว์เดียรฉาน ผี สาง นางไม้ ล้วนเดือดร้อนทั้งสิ้น[/quote]
ทุกคนถึงเวลาก็ต้องตายหมด เวลาอยู่จะทำอะไร จะเชื่ออะไรก็เป็นแต่ละคนไป ปัญหาอยู่ที่คนเรามีความอิจฉา ทิติ ความไม่รู้ ความไม่เข้าใจ ความเชื่อ ไม่เหมื่อนกัน เลยนึกว่าตัวเองเป็นศูนย์รวมของความถูกต้อง โดยเอาตัวเองเป็นคนตัดสิน ไม่ฟัง ไม่เข้าใจคนอื่น จิตนาการไปเรื่อย ผูกเรื่องมัวไปหมด ไม่รู้จักแยกแยะ อะไรมันเกิดก็ต้องเกิด อะไรที่ตายก็ต้องตาย คนที่อยู่ก็สร้างปัญหากันต่อไป[/quote]
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
การคิดแบบเชิงลบก้อยังงี้แหระ ลองมองลองคิดในมุมกลับดูซิครับ
ทั้งหมดที่พูดถึงเป็นอาการ เป็นอารมย์ที่กำเหนิดในใจของคุณเองทั้งสิ้น
หากไม่ต้องการตอบคำถามตอบความสงสัยของผมได ก้อไม่ต้องพูดแบบแถ แถก ๆเลยครับ
อ่านแล้วสังเวชเท่านั้นแหระ
จันแดง wrote:Peter
[quote=จันแดง][quote=Peter][quote=จันแดง]หุหุ ใครต้องการปกป้องอากง.....
อากงของใครใครก้อรัก.....แต่อากงของผมตายแล้ว ใครฆ่าอากง
อากงของคุณเป้นใคร มีใครคิดฆ่าอากงของคุณหรือ? ทำไมอากงของคุณถึงไม่มีวันตาย?
ทไม?อากงของผมถึงต้องตายเพียงแค่เห็นต่าง อากงของผมถึงกลับต้องตายเชียวหรือ?
บ้านเมืองนี้เทวดาปกครองหรือมนุษยปกครองกันแน่ เทวดาเป็นอมตะหรือประชาชนเป็นอมตะ
หากเทวดาหมดไปยังจะมีประเทศไทยหรือไม่?.....
หากประชาชนหมดไปยังจะมีประเทสไทยหรือไม่?.....
ใครรู้ช่วยตอบที่เถอะก่อนแผ่นดินจะลุกเป็นไฟ ไฟนรกโลกันต์....
ไฟทีเผาผลาญ ไม่ว่าเทวดา ยักษ์ พรหม มนุษย์ สัตว์เดียรฉาน ผี สาง นางไม้ ล้วนเดือดร้อนทั้งสิ้น[/quote]
ทุกคนถึงเวลาก็ต้องตายหมด เวลาอยู่จะทำอะไร จะเชื่ออะไรก็เป็นแต่ละคนไป ปัญหาอยู่ที่คนเรามีความอิจฉา ทิติ ความไม่รู้ ความไม่เข้าใจ ความเชื่อ ไม่เหมื่อนกัน เลยนึกว่าตัวเองเป็นศูนย์รวมของความถูกต้อง โดยเอาตัวเองเป็นคนตัดสิน ไม่ฟัง ไม่เข้าใจคนอื่น จิตนาการไปเรื่อย ผูกเรื่องมัวไปหมด ไม่รู้จักแยกแยะ อะไรมันเกิดก็ต้องเกิด อะไรที่ตายก็ต้องตาย คนที่อยู่ก็สร้างปัญหากันต่อไป[/quote]
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
การคิดแบบเชิงลบก้อยังงี้แหระ ลองมองลองคิดในมุมกลับดูซิครับ
ทั้งหมดที่พูดถึงเป็นอาการ เป็นอารมย์ที่กำเหนิดในใจของคุณเองทั้งสิ้น
หากไม่ต้องการตอบคำถามตอบความสงสัยของผมได ก้อไม่ต้องพูดแบบแถ แถก ๆเลยครับ
อ่านแล้วสังเวชเท่านั้นแหระ[/quote]
*** เรื่องอากงผมถือว่าเป็นหนึ่งในหลายๆ คนที่เสียชีวิตไป เขาคงคิดอยากจะไปอย่างสงบ ไม่ใช่เอาศพเขามาเป็นประเด็นทางการเมือง เรื่องรณรงค์แก้ ม.112 ก็ยังยืนยันถึงการพูดถึงเนื้อหาข้อกฎหมายเป็นสิ่งสำคัญมากกว่า คิดถึงความเป็นจริงมากกว่าความอยาก การปกป้องคนที่รักมันไม่ใช่มาทำตอนตาย และในความหมายคงไม่ได้คิดจะปกป้องตัวบุคคล มันคือคุณงามความดีที่เขาทำ ถึงตายไปสิ่งที่เขาทำยังอยู่ ถ้าการตายของอากงทำให้คนที่อยู่คุกมีสิทธิ์ในการรักษาพยาบาลมากขึ้นโดยไม่จำกัด ภายใต้การควบคุม ถือเป็นคุณานุปการสำหรับนักโทษ อากงและครอบครัวมีความสุข ทุกคนสมควรปกป้อง ถ้าอากงได้รับการประกันตัว ใครจะยืนยันได้ว่าจะไม่ตาย การเอาศพอากงมาอ้างโยงเฉพาะ ม.112 เพื่อสนองควมมต้องการของคนกลุ่มเดียว เห็นแก่ตัวไปหรือปล่าว ส่วนความคิดเห็นมันเป็นเฉพาะของตัวเอง ไมจำเป็นจะต้องเหมื่อนใคร และไมคิดว่าจะต้องบังคับให้ใครคิดเหมื่อน เชิงลบหรือปล่าวไม่รู้ รู้แต่ว่ามันคือความคิดเห็นส่วนตัวและน่าจะเป็นสิทธิ์ชั้นพื้นฐานไม่ใช่หรือ
ตอนนี้ที่ประเทศไทย คุณไทย
ตอนนี้ที่ประเทศไทย
คุณไทย กับคุณฝรั่งเดินไปข้างหน้า มีอีก 2 คนเดินสวนมา คนซ้ายถือโทรศัพท์จะ SMS ไปหาท่านรองเลขาอดีตนายกอภิสิทธิ์ คนขวาถือปืนมาท่าทางน่ากลัว คนไทยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณกระโดดใส่อ้ายคนถือโทรศัพท์อย่างไม่คิดชีวิตเนื่องจากไม่รู่ว่ามัน SMS ไปกี่ครั้งแล้วประเทศคงล่มสลายแน่ถ้าไม่หยุดมัน ส่วนฝรั่งไม่รู้ประสีประสาด้อยปัญญาโดดใส่คนขวาถือปืนอย่างน่าหัวเราะ ไอ้พวกฝรั่งตาน้ำข้าว...
Peter wrote:จันแดง
[quote=Peter][quote=จันแดง][quote=Peter][quote=จันแดง]หุหุ ใครต้องการปกป้องอากง.....
อากงของใครใครก้อรัก.....แต่อากงของผมตายแล้ว ใครฆ่าอากง
อากงของคุณเป้นใคร มีใครคิดฆ่าอากงของคุณหรือ? ทำไมอากงของคุณถึงไม่มีวันตาย?
ทไม?อากงของผมถึงต้องตายเพียงแค่เห็นต่าง อากงของผมถึงกลับต้องตายเชียวหรือ?
บ้านเมืองนี้เทวดาปกครองหรือมนุษยปกครองกันแน่ เทวดาเป็นอมตะหรือประชาชนเป็นอมตะ
หากเทวดาหมดไปยังจะมีประเทศไทยหรือไม่?.....
หากประชาชนหมดไปยังจะมีประเทสไทยหรือไม่?.....
ใครรู้ช่วยตอบที่เถอะก่อนแผ่นดินจะลุกเป็นไฟ ไฟนรกโลกันต์....
ไฟทีเผาผลาญ ไม่ว่าเทวดา ยักษ์ พรหม มนุษย์ สัตว์เดียรฉาน ผี สาง นางไม้ ล้วนเดือดร้อนทั้งสิ้น[/quote]
ทุกคนถึงเวลาก็ต้องตายหมด เวลาอยู่จะทำอะไร จะเชื่ออะไรก็เป็นแต่ละคนไป ปัญหาอยู่ที่คนเรามีความอิจฉา ทิติ ความไม่รู้ ความไม่เข้าใจ ความเชื่อ ไม่เหมื่อนกัน เลยนึกว่าตัวเองเป็นศูนย์รวมของความถูกต้อง โดยเอาตัวเองเป็นคนตัดสิน ไม่ฟัง ไม่เข้าใจคนอื่น จิตนาการไปเรื่อย ผูกเรื่องมัวไปหมด ไม่รู้จักแยกแยะ อะไรมันเกิดก็ต้องเกิด อะไรที่ตายก็ต้องตาย คนที่อยู่ก็สร้างปัญหากันต่อไป[/quote]
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
การคิดแบบเชิงลบก้อยังงี้แหระ ลองมองลองคิดในมุมกลับดูซิครับ
ทั้งหมดที่พูดถึงเป็นอาการ เป็นอารมย์ที่กำเหนิดในใจของคุณเองทั้งสิ้น
หากไม่ต้องการตอบคำถามตอบความสงสัยของผมได ก้อไม่ต้องพูดแบบแถ แถก ๆเลยครับ
อ่านแล้วสังเวชเท่านั้นแหระ[/quote]
*** เรื่องอากงผมถือว่าเป็นหนึ่งในหลายๆ คนที่เสียชีวิตไป เขาคงคิดอยากจะไปอย่างสงบ ไม่ใช่เอาศพเขามาเป็นประเด็นทางการเมือง เรื่องรณรงค์แก้ ม.112 ก็ยังยืนยันถึงการพูดถึงเนื้อหาข้อกฎหมายเป็นสิ่งสำคัญมากกว่า คิดถึงความเป็นจริงมากกว่าความอยาก การปกป้องคนที่รักมันไม่ใช่มาทำตอนตาย และในความหมายคงไม่ได้คิดจะปกป้องตัวบุคคล มันคือคุณงามความดีที่เขาทำ ถึงตายไปสิ่งที่เขาทำยังอยู่ ถ้าการตายของอากงทำให้คนที่อยู่คุกมีสิทธิ์ในการรักษาพยาบาลมากขึ้นโดยไม่จำกัด ภายใต้การควบคุม ถือเป็นคุณานุปการสำหรับนักโทษ อากงและครอบครัวมีความสุข ทุกคนสมควรปกป้อง ถ้าอากงได้รับการประกันตัว ใครจะยืนยันได้ว่าจะไม่ตาย การเอาศพอากงมาอ้างโยงเฉพาะ ม.112 เพื่อสนองควมมต้องการของคนกลุ่มเดียว เห็นแก่ตัวไปหรือปล่าว ส่วนความคิดเห็นมันเป็นเฉพาะของตัวเอง ไมจำเป็นจะต้องเหมื่อนใคร และไมคิดว่าจะต้องบังคับให้ใครคิดเหมื่อน เชิงลบหรือปล่าวไม่รู้ รู้แต่ว่ามันคือความคิดเห็นส่วนตัวและน่าจะเป็นสิทธิ์ชั้นพื้นฐานไม่ใช่หรือ[/quote]
...................................................................................................
เขากำลังพูดถึงประเด็นนี้กัน อย่าได้แถก แถ อะไรต่อไปอีกเลย เอาที่ล่ะอย่างที่ละเรื่อง
อ่านดูซ่ะอินั่งขังขอบ หุหุ
"....และจำเลยอ้างความเจ็บป่วย ไม่ปรากฏจนถึงขนาดจะเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ ทั้งราชทัณฑ์ก็มีโรงพยาบาลที่จะให้การรักษาจำเลยได้ทันทีอยู่แล้ว ในชั้นนี้ศาลอุธรณ์จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์"
เป็นบางส่วนจากคำสั่งของศาลอุทธรณ์
เรื่อง ม. ๑๑๒ ว่าเหมาะสมเหมาะควรแก่เหตุอย่างไรนันเป็นอีประเด้นหนึ่ง ตอนนี้เวลานี้เอาแค่นี้ก่อน อ่านดี ๆ น่ะ คิดดี ๆ ด้วย
จันแดง
[quote=จันแดง]...............................................................................................
เขากำลังพูดถึงประเด็นนี้กัน อย่าได้แถก แถ อะไรต่อไปอีกเลย เอาที่ล่ะอย่างที่ละเรื่อง
อ่านดูซ่ะอินั่งขังขอบ หุหุ
"....และจำเลยอ้างความเจ็บป่วย ไม่ปรากฏจนถึงขนาดจะเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ ทั้งราชทัณฑ์ก็มีโรงพยาบาลที่จะให้การรักษาจำเลยได้ทันทีอยู่แล้ว ในชั้นนี้ศาลอุธรณ์จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์"
เป็นบางส่วนจากคำสั่งของศาลอุทธรณ์
เรื่อง ม. ๑๑๒ ว่าเหมาะสมเหมาะควรแก่เหตุอย่างไรนันเป็นอีประเด้นหนึ่ง ตอนนี้เวลานี้เอาแค่นี้ก่อน อ่านดี ๆ น่ะ คิดดี ๆ ด้วย[/quote]
- การตัดสินคดีของศาลชั้นต้นจบไปก่อนปี 55 ช่วงการตัดสินอากงก็อ้างป่วย ไม่มีเรื่อง มะเร็งตับ ซึ่งเป็นสาเหตุการตายขออากง เคยมีทนายอ้างโรคมะเร็งตับเพื่อของประกันตัวหรือปล่าว ทำไมไม่เอาเอกสารการยื่นประกันตัวของทนาย 6-8 ครั้ง มาแสดงบ้าง คนตายแล้วมาอ้างแบบนี้ ถ้ารู้แบบนี้เสียเวลายื่นอุทธรณ์ทำไม เคยรู้หรือศึกษาแนวทางการประกันตัวบ้างหรือปล่าว เอาหลักการบ้างอย่างเอาแต่หลักกู
- ช่วงที่อากงตายคือช่วงที่มีการเปลี่ยนจากการอุทธรณ์สู้คดีเป็นการปล่อยให้คดีถึงที่สุด คือจะเข้าสู่กระบวนการขอนิรโทษกรรม คงไม่โง่ขนาดไม่รู้นะครับว่าถ้าคดีถึงที่สุด มันไม่สามารถจะประกันตัวได้ ข้อเสนอนี้ก็มีตั้งแต่การตัดสินคดีของศาลชั้นต้นแล้ว ถ้าดูจากการสู้คดีทนายอากงเองก็จบด้วยอากงชรา มี โรคประจำตัว คือแก้ข้อกล่าวหาไม่ได้ (ข้อกล่าวหามันต้องได้รับการพิสูจน์ ไม่ใช่กล่าวหาลอย ๆ ศาลยกฟ้องตั้งแต่ต้นก็เยอะ) ใช้ความชราเป็นเหตุแห่งการบรรเทาคดี แต่ไม่รับผิดนะครับ คือเขาจะอุทธรณ์แต่ยังไม่ตั้งประเด็นว่าจะสู้แนวทางไหนต่อ ผ่านมา 4 เดือน ถึงจะยอมถอนอุทธรณ์คดี การสู้ด้วยการอุทธรณ์คดี แล้วขอประกันตัว แล้วดึงคดีเป็น 10 ปีทำได้ หนีคดี แต่ไม่จำเป็นที่ศาลจะต้องให้
- ช่วงการควบคุมตัวราชทัณฑ์ก็มีโรงพยาบาล คุณน่าจะรู้ด้วยว่าเขาสามารถนำนักโทษออกมารักษาตัวที่โรงพยาบาลนอกได้ ในหลาย ๆ กรณี การตายของอากงอยู่ที่โรงพยาบาลกลาง ไม่ใช่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ นักโทษที่เป็นมะเร็งไม่ใช่มีแค่อากง ถ้าจะอ้างถึงการรู้เป็นโรคร้ายแรงทุกคนรู้แบบง่าย ๆ ทำไมตอนปวดท้องไม่บอกเขาว่าเป็นมะเร็งตับขั้นรุนแรงไปเลย คนจะได้รู้ว่าจะต้องทำอะไร ปัญหาไมได้อยู่ที่การไม่ให้ประกันตัว มันอยู่ที่การรักษาพยาบาล อยู่ที่ระบบราชการ และโดยส่วนตัวเชื่อว่าอากงไม่อยากให้นักโทษต้องมาตายแบบเดียวกับเขา มากกว่าที่จะศพเขามาโยงกับม.112 น่าจะตอบคำถามได้ แต่คงไม่มีทางพอใจคุณ
ต่อไปนี้เชื่อว่าน่าจะได้รับคำตอบบ้าง
1.ถ้าอากงได้รับประกันตัว จะไม่ตายใช่หรือไม่
2.ถ้านักโทษทุกคนอ้างสุขภาพ โรคประจำตัว ชรา ต้องได้รับการประกันตัวทุกคน ทุกโรคใช่หรือไม่
3.การตายของอากงราชทัณฑ์ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบใช่หรือไม่
4.ทุกคนที่ถูกพิพาทษาถึงที่สุดแล้ว จะต้องสามารถทำเรื่องประกันตัวได้ ใช่หรือไม่
5.สุดท้ายการเอาศพอากงแห่ไปแต่ละที่มันคือสิ่งที่พวกคุณต้องการและถูกต้องแล้วใช่หรือไม่
-
- การตัดสินคดีของศาลชั้นต้นจบไปก่อนปี 55 ช่วงการตัดสินอากงก็อ้างป่วย ไม่มีเรื่อง มะเร็งตับ ซึ่งเป็นสาเหตุการตายขออากง เคยมีทนายอ้างโรคมะเร็งตับเพื่อของประกันตัวหรือปล่าว ทำไมไม่เอาเอกสารการยื่นประกันตัวของทนาย 6-8 ครั้ง มาแสดงบ้าง คนตายแล้วมาอ้างแบบนี้ ถ้ารู้แบบนี้เสียเวลายื่นอุทธรณ์ทำไม เคยรู้หรือศึกษาแนวทางการประกันตัวบ้างหรือปล่าว เอาหลักการบ้างอย่างเอาแต่หลักกู
- ช่วงที่อากงตายคือช่วงที่มีการเปลี่ยนจากการอุทธรณ์สู้คดีเป็นการปล่อยให้คดีถึงที่สุด คือจะเข้าสู่กระบวนการขอนิรโทษกรรม คงไม่โง่ขนาดไม่รู้นะครับว่าถ้าคดีถึงที่สุด มันไม่สามารถจะประกันตัวได้ ข้อเสนอนี้ก็มีตั้งแต่การตัดสินคดีของศาลชั้นต้นแล้ว ถ้าดูจากการสู้คดีทนายอากงเองก็จบด้วยอากงชรา มี โรคประจำตัว คือแก้ข้อกล่าวหาไม่ได้ (ข้อกล่าวหามันต้องได้รับการพิสูจน์ ไม่ใช่กล่าวหาลอย ๆ ศาลยกฟ้องตั้งแต่ต้นก็เยอะ) ใช้ความชราเป็นเหตุแห่งการบรรเทาคดี แต่ไม่รับผิดนะครับ คือเขาจะอุทธรณ์แต่ยังไม่ตั้งประเด็นว่าจะสู้แนวทางไหนต่อ ผ่านมา 4 เดือน ถึงจะยอมถอนอุทธรณ์คดี การสู้ด้วยการอุทธรณ์คดี แล้วขอประกันตัว แล้วดึงคดีเป็น 10 ปีทำได้ หนีคดี แต่ไม่จำเป็นที่ศาลจะต้องให้
- ช่วงการควบคุมตัวราชทัณฑ์ก็มีโรงพยาบาล คุณน่าจะรู้ด้วยว่าเขาสามารถนำนักโทษออกมารักษาตัวที่โรงพยาบาลนอกได้ ในหลาย ๆ กรณี การตายของอากงอยู่ที่โรงพยาบาลกลาง ไม่ใช่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ นักโทษที่เป็นมะเร็งไม่ใช่มีแค่อากง ถ้าจะอ้างถึงการรู้เป็นโรคร้ายแรงทุกคนรู้แบบง่าย ๆ ทำไมตอนปวดท้องไม่บอกเขาว่าเป็นมะเร็งตับขั้นรุนแรงไปเลย คนจะได้รู้ว่าจะต้องทำอะไร ปัญหาไมได้อยู่ที่การไม่ให้ประกันตัว มันอยู่ที่การรักษาพยาบาล อยู่ที่ระบบราชการ และโดยส่วนตัวเชื่อว่าอากงไม่อยากให้นักโทษต้องมาตายแบบเดียวกับเขา มากกว่าที่จะศพเขามาโยงกับม.112 น่าจะตอบคำถามได้ แต่คงไม่มีทางพอใจคุณ
ต่อไปนี้เชื่อว่าน่าจะได้รับคำตอบบ้าง
- การตัดสินคดีของศาลชั้นต้นจบไปก่อนปี 55 ช่วงการตัดสินอากงก็อ้างป่วย ไม่มีเรื่อง มะเร็งตับ ซึ่งเป็นสาเหตุการตายขออากง เคยมีทนายอ้างโรคมะเร็งตับเพื่อของประกันตัวหรือปล่าว ทำไมไม่เอาเอกสารการยื่นประกันตัวของทนาย 6-8 ครั้ง มาแสดงบ้าง คนตายแล้วมาอ้างแบบนี้ ถ้ารู้แบบนี้เสียเวลายื่นอุทธรณ์ทำไม เคยรู้หรือศึกษาแนวทางการประกันตัวบ้างหรือปล่าว เอาหลักการบ้างอย่างเอาแต่หลักกู
- ช่วงที่อากงตายคือช่วงที่มีการเปลี่ยนจากการอุทธรณ์สู้คดีเป็นการปล่อยให้คดีถึงที่สุด คือจะเข้าสู่กระบวนการขอนิรโทษกรรม คงไม่โง่ขนาดไม่รู้นะครับว่าถ้าคดีถึงที่สุด มันไม่สามารถจะประกันตัวได้ ข้อเสนอนี้ก็มีตั้งแต่การตัดสินคดีของศาลชั้นต้นแล้ว ถ้าดูจากการสู้คดีทนายอากงเองก็จบด้วยอากงชรา มี โรคประจำตัว คือแก้ข้อกล่าวหาไม่ได้ (ข้อกล่าวหามันต้องได้รับการพิสูจน์ ไม่ใช่กล่าวหาลอย ๆ ศาลยกฟ้องตั้งแต่ต้นก็เยอะ) ใช้ความชราเป็นเหตุแห่งการบรรเทาคดี แต่ไม่รับผิดนะครับ คือเขาจะอุทธรณ์แต่ยังไม่ตั้งประเด็นว่าจะสู้แนวทางไหนต่อ ผ่านมา 4 เดือน ถึงจะยอมถอนอุทธรณ์คดี การสู้ด้วยการอุทธรณ์คดี แล้วขอประกันตัว แล้วดึงคดีเป็น 10 ปีทำได้ หนีคดี แต่ไม่จำเป็นที่ศาลจะต้องให้
- ช่วงการควบคุมตัวราชทัณฑ์ก็มีโรงพยาบาล คุณน่าจะรู้ด้วยว่าเขาสามารถนำนักโทษออกมารักษาตัวที่โรงพยาบาลนอกได้ ในหลาย ๆ กรณี การตายของอากงอยู่ที่โรงพยาบาลกลาง ไม่ใช่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ นักโทษที่เป็นมะเร็งไม่ใช่มีแค่อากง ถ้าจะอ้างถึงการรู้เป็นโรคร้ายแรงทุกคนรู้แบบง่าย ๆ ทำไมตอนปวดท้องไม่บอกเขาว่าเป็นมะเร็งตับขั้นรุนแรงไปเลย คนจะได้รู้ว่าจะต้องทำอะไร ปัญหาไมได้อยู่ที่การไม่ให้ประกันตัว มันอยู่ที่การรักษาพยาบาล อยู่ที่ระบบราชการ และโดยส่วนตัวเชื่อว่าอากงไม่อยากให้นักโทษต้องมาตายแบบเดียวกับเขา มากกว่าที่จะศพเขามาโยงกับม.112 น่าจะตอบคำถามได้ แต่คงไม่มีทางพอใจคุณ
ต่อไปนี้เชื่อว่าน่าจะได้รับคำตอบบ้าง
1.ถ้าอากงได้รับประกันตัว จะไม่ตายใช่หรือไม่
2.ถ้านักโทษทุกคนอ้างสุขภาพ โรคประจำตัว ชรา ต้องได้รับการประกันตัวทุกคน ทุกโรคใช่หรือไม่
3.การตายของอากงราชทัณฑ์ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบใช่หรือไม่
4.ทุกคนที่ถูกพิพาทษาถึงที่สุดแล้ว จะต้องสามารถทำเรื่องประกันตัวได้ ใช่หรือไม่
5.สุดท้ายการเอาศพอากงแห่ไปแต่ละที่มันคือสิ่งที่พวกคุณต้องการและถูกต้องแล้วใช่หรือไม่
........................................................................................
แถกและแถอยู่ได้ตั้งนาน.......
ถึงจะเข้าประเด็นได้ซ่ะที หุหุ
1.ถ้าอากงได้รับประกันตัว จะไม่ตายใช่หรือไม่.ชิวิตคนแม้วันหนึ่งก้อมีค่า ตายไม่ตายตายเมื่อไรไม่สำคัญ เขาควรตายอย่างไร ตายในอ้อมกอดของภรรยาบุตรญาติพี่น้องหรือตายในขณะที่มีพันธนาการจากราชทัณฑ์ที่ไม่มีญาติพี่น้อง สั้น ๆ แค่นี้คงไม่ดง่ที่จะไม่เข้าใจหร็อกน่ะ
2.ถ้านักโทษทุกคนอ้างสุขภาพ โรคประจำตัว ชรา ต้องได้รับการประกันตัวทุกคน ทุกโรคใช่หรือไม่.....แยกให้ออกนักโทษที่ตัดสินเด็ดขาดละถึงที่สุดแล้วว่ามีความผิดจริงโดยผ่านกระบวนการพิจารณาอย่างเป็นธรรม กับนักโทษโดยคดีถึงที่สุดแล้ว จึงเป็นเรื่องของการต้องรับโทษ แต่กรณีของอากงเป็นชั้นที่อยู่ในระหว่างการต่อสู้คดี คดียังไม่ได้พิสุจน์กันอย่างถึงที่สุด ดังนั้นต้องเปิดโอกาสให้อากงออกมาต่อสู้โดยยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ..เอาอย่างงงสั้น ๆ เช่นกัน หวังว่าสมองคงโปรงขึ้นน่ะครับ
3.การตายของอากงราชทัณฑ์ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบใช่หรือไม่...หุหุ ทุกส่วนตมกระบวนการยุติธรรม กรใช้ดุลยพินิจของทุกส่วนต้องมีส่วนรับผิดชอบทั้งสิ้น..ทำไม่ตั้งคำถามดง่ ๆ อย่างนี้ล่ะครับ
4.ทุกคนที่ถูกพิพาทษาถึงที่สุดแล้ว จะต้องสามารถทำเรื่องประกันตัวได้ ใช่หรือไม่...กรณีของอากงนี้ถึงที่สุดแล้วหรือ? ไปศึกษาเรื่องกระบวนพิจารณาของสาลชั้นต่าง ๆ ให้เข้าใจก่อนน่ะคับ และกลับไปอ่านรัฐธรรมนุญที่ว่าด้วยสิทธิเสรีภาพของปวงชนชาวไทยใหกระจ่างด้วยน่ะครับ.งแมร่งทำไม่ความคิดดักดานฉิบหาย
5.สุดท้ายการเอาศพอากงแห่ไปแต่ละที่มันคือสิ่งที่พวกคุณต้องการและถูกต้องแล้วใช่หรือไม่ ....ง่าย ๆ ถูกต้องหรือไม่ ถ้าผิดก้อหาผู้เสียหายมาฟ้องร้องเอาผิดซิว๊ะ หากทำถูกแล้วไปกลัวอะไรกับความถูกต้อง มีคนเห็นว่าไม่ถุกต้องเขาอยากประจานความเหี้ยของคนที่ทำไม่ถูกต้องไม่เหมาะไม่ควร ขนาดนี้มันยังไม่สามารถกระตุ้นต่อมสำนึกความเป็นคนของคุณได้อีกหรือ .....หัวใจตุณช่างเหมือนสัยว์ร้ายจริง ๆ เลยน่ะคุณPeter
ค่อย ๆอ่านน่ะครับ ตั้งมาอีกคำถามโง่ ๆ แบบนี้...หากทำให้คุณสบายใจขึ้น
ถึงจะเข้าประเด็นได้ซ่ะที
ถึงจะเข้าประเด็นได้ซ่ะที หุหุ
1.ถ้าอากงได้รับประกันตัว จะไม่ตายใช่หรือไม่.ชิวิตคนแม้วันหนึ่งก้อมีค่า ตายไม่ตายตายเมื่อไรไม่สำคัญ เขาควรตายอย่างไร ตายในอ้อมกอดของภรรยาบุตรญาติพี่น้องหรือตายในขณะที่มีพันธนาการจากราชทัณฑ์ที่ไม่มีญาติพี่น้อง สั้น ๆ แค่นี้คงไม่ดง่ที่จะไม่เข้าใจหร็อกน่ะ
*** อย่างนี้เขาเรียกว่าแถกหรือปล่าว คำถามว่าใช่หรือไม่ อธิบายยาว ถามอย่างตอบอย่าง
2.ถ้านักโทษทุกคนอ้างสุขภาพ โรคประจำตัว ชรา ต้องได้รับการประกันตัวทุกคน ทุกโรคใช่หรือไม่.....แยกให้ออกนักโทษที่ตัดสินเด็ดขาดละถึงที่สุดแล้วว่ามีความผิดจริงโดยผ่านกระบวนการพิจารณาอย่างเป็นธรรม กับนักโทษโดยคดีถึงที่สุดแล้ว จึงเป็นเรื่องของการต้องรับโทษ แต่กรณีของอากงเป็นชั้นที่อยู่ในระหว่างการต่อสู้คดี คดียังไม่ได้พิสุจน์กันอย่างถึงที่สุด ดังนั้นต้องเปิดโอกาสให้อากงออกมาต่อสู้โดยยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ..เอาอย่างงงสั้น ๆ เช่นกัน หวังว่าสมองคงโปรงขึ้นน่ะครับ
**** เข้าใจว่าดคีถึงที่สุดหมายถึงอะไรนะครับ มันไม่จำเป็นต้องฎีกาคงรู้นะครับ การอุทธรณ์คดี เพื่อต้องการสู้คดี ไม่ใช่เพื่อต้องการประกันตัว ถ้าคุณเคยอ่านคำพิพากษาชั้นต้นมาบ้าง คุณก็น่าจะตอบได้ว่าถ้าเขาจะสู้อุทธรณ์แนวทางไหน ช่วยแชร์กันบ้างซิครับ ถ้าคุณอ่านข่าวบ้างก็น่าจะรู้ว่าทนายเขาถอยอุทธรณ์ไปแล้ว ก่อนหน้าที่อากงจะตาย หมายถึงคดีถึงที่สุดแล้ว และถ้าได้อ่านข่าวการตายอากงเขาคาดหวังว่าจะได้นิรโทษกรรมก่อนที่ลูก ๆ เขาจะเปิดเทอม ถ้าเขาไม่มีแนวทางต่อสู้คดี แล้วเสียเวลาอุทธรณ์ทำไม
3.การตายของอากงราชทัณฑ์ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบใช่หรือไม่...หุหุ ทุกส่วนตมกระบวนการยุติธรรม กรใช้ดุลยพินิจของทุกส่วนต้องมีส่วนรับผิดชอบทั้งสิ้น..ทำไม่ตั้งคำถามโง่ ๆ อย่างนี้ล่ะครับ
**** เอานายก กระทรวงยุติธรรม เหมาเข่ง สรุปคือถามใช่หรือไม่ ไปตอบถุกทุกข้อ อย่างลืมไปทำกิจกรรมที่กรมราชทัณฑ์ โรงยาบาลกลาง บ้าง แค่เตือนสติกันลืม การตายอากงจะมีคุณานุปการกับนักโทษเจ็บป่วยคนอื่นบ้าง อย่างเอาแต่ไปใช้สนองความอยากของตัวเองอย่างเดียว
4.ทุกคนที่ถูกพิพาทษาถึงที่สุดแล้ว จะต้องสามารถทำเรื่องประกันตัวได้ ใช่หรือไม่...กรณีของอากงนี้ถึงที่สุดแล้วหรือ? ไปศึกษาเรื่องกระบวนพิจารณาของสาลชั้นต่าง ๆ ให้เข้าใจก่อนน่ะคับ และกลับไปอ่านรัฐธรรมนุญที่ว่าด้วยสิทธิเสรีภาพของปวงชนชาวไทยใหกระจ่างด้วยน่ะครับ.งแมร่งทำไม่ความคิดดักดานฉิบหาย
**** การตายของอากงอยู่ในช่วงของคดีสิ่งสุดแล้ว เขาถอนอุทธรณ์ไปแล้ว ชั้นตอนต่อไปคือการนิรโทษกรรมครับ
5.สุดท้ายการเอาศพอากงแห่ไปแต่ละที่มันคือสิ่งที่พวกคุณต้องการและถูกต้องแล้วใช่หรือไม่ ....ง่าย ๆ ถูกต้องหรือไม่ ถ้าผิดก้อหาผู้เสียหายมาฟ้องร้องเอาผิดซิว๊ะ หากทำถูกแล้วไปกลัวอะไรกับความถูกต้อง มีคนเห็นว่าไม่ถุกต้องเขาอยากประจานความเหี้ยของคนที่ทำไม่ถูกต้องไม่เหมาะไม่ควร ขนาดนี้มันยังไม่สามารถกระตุ้นต่อมสำนึกความเป็นคนของคุณได้อีกหรือ .....หัวใจตุณช่างเหมือนสัยว์ร้ายจริง ๆ เลยน่ะคุณPeter
**** คำถาม ใช่หรือไม่ ง่าย ๆ แค่นี้เก็บอาการแถไม่อยู่แล้วหรือ คุณเชื่ออย่างนั้นก็ทำไปเถอะครับ แต่คนอื่นรวมทั้งผมคิดว่าความสามารถคุณแค่หากินกับคนตาย หลอกกันไปหลอกกันมา หัวใจผมก็แค่สัตว์ตัวนึ่งจริง ๆ แต่ก็คงไม่สิ้นไร้ไม้ตอกขนาดเอาคนตายมาเป็นเครื่องมือเพื่อสนองความอยากของตัวเองแน่นอน
ค่อย ๆอ่านน่ะครับ ตั้งมาอีกคำถามโง่ ๆ แบบนี้...หากทำให้คุณสบายใจขึ้น[/quote]
*** เอาเป็นว่าไม่ถามสบายใจกว่า
For family and friends of
For family and friends of Mr.Ampol, I know that words may not mean much at this time, but at least it will make myself feel better to tell all of you that Mr.Ampol had a good and honorable death. Mr.Ampol died for this country and for his beloved KING!!!
His death will be a question to all Thai people that how much they could be proud of this country when so many of their fellow citizen still cry in the dark, live in fear and tell their sons and daughters that, in this beautiful country, THAI PEOPLE still love to listen to a lie and a shallow flattery of their monarchy than to have a truthful and sincere conversation.
For family and friend of Mr.Ampol, I hear your cries and I saw your tears because I am one of you.
เอ้า ไอ้เหลี่ยม อีปู
เอ้า ไอ้เหลี่ยม อีปู จัดการเช็กบิลด่วน งานแรกที่ต้องทำก็คือกำจัดพวกนี้ไม่ใช่เหรอ
ไม่งั้นเดี๋ยวดีลล้มนะ ล้มแล้วล้มเลย ต่อใหม่ติดยากนะ
ทราบมาว่า คอป โดย อ.คณิต ณ
ทราบมาว่า คอป โดย อ.คณิต ณ นคร
กำลังพิจารณา ยกเลิก หรือ แก้ใข ม.112
เห็นว่า เป้น กม ที่ใช้จับกุมผู้บริสุทธิ์มาหลายคนแล้ว
และบทลงโทษ มีความรุนแรงเกินกว่าเหตุ