Skip to main content
sharethis

 

 

หมายเหตุ ประชาไทนำเสนอซีรี่ส์ “วันนี้มีใครตาย” นำเสนอเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2553 (หลังเหตุการณ์ 10 เมษา) โดยจะทยอยนำเสนอความสูญเสียที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน เพื่อเป็นการรำลึกและย้ำเตือนถึงบาดแผลความรุนแรงที่อีกสองปีให้หลังสังคมไทยก็ยังไม่มีทางออกว่าจะจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไร

 

วันนี้ (22 เม.ย.) เกิดเหตุยิงเอ็ม 79 เข้าใส่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสศาลาแดงและบริเวณใกล้เคียง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย "Times New Roman""> คือ น.ส.ธัญญานัน แถบทอง อายุ 50 ปี "Times New Roman"">  และได้รับบาดเจ็บราว 75 ราย

สื่อมวลชนรายงานว่า ในวันนั้นกลุ่มประชาคมสีลม กลุ่มคนเสื้อหลากสี และชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย นับพันคนได้มาชุมนุมริมฟุตบาท หน้าอาคารสีลมคอมเพล็กซ์ ถนนสีลม เพื่อแสดงพลังต่อต้านการยุบสภาและเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดงยุติการชุมนุม ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงปักหลักชุมนุมอยู่ด้านสวนลุมพินี mso-fareast-font-family:"Times New Roman"">หลังเกิดเหตุความรุนแรงก็มีการปะทะกันระหว่างสองกลุ่มและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน น.ส.ภาวิณี แซ่เล้า อายุ 29 ปี ลูกสาวผู้ตายระบุว่า มารดามีอาชีพขายอาหารย่านสีลม และเดินทางมาบริเวณชุมนุมเป็นครั้งที่สอง ก็เคยเตือนให้ระวังตัวไม่อยากให้ชุมนุม แต่ผู้ตายมีอคติกับคนเสื้อแดงที่ขับรถผ่านหน้าร้านขายแสดงความก้าวร้าว เมื่อมีการชุมนุมจึงเข้าร่วม โดยเอาน้ำและดอกไม้ไปมอบให้ทหาร และยืนสังเกตการณ์เท่านั้น พร้อมทั้งเชื่อว่าเหตุที่แม่เสียชีวิตเพราะกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนพยายามขัดขวางการส่งตัวสู่โรงพยาบาล

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และผอ.ศอฉ. รวมถึง พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ.ให้สัมภาษณ์ว่า จากการประเมินสถานการณ์เบื้องต้นไม่เชื่อว่าระเบิดจะยิงมาจากอาคารสูง แต่น่าจะยิงมาจากหลังพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี  ขณะที่มีพยานบางคนอ้างว่าเห็นไฟเปิด-ปิดอยู่บริเวณชั้น 5 โรงพยาบาลจุฬาฯ และสักครู่ก็มีคนกระโดดออกจากหน้าต่างมายืนริมระเบียง จากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นลูกสุดท้าย ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงศรียุธยา สีลม โดยเอ็ม 79 ได้แฉลบต้นไม้ก่อนจะลงมาที่ด้านหน้าธนาคาร

 

เรียบเรียงจาก เว็บไซต์คมชัดลึก,เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net