Skip to main content
sharethis

โฆษกพันธมิตรฯ เผย แกนนำเตรียมหารือ-พร้อมแถลงจุดยืน 18 เม.ย. นี้ที่บ้านพระอาทิตย์ ปัดไม่เกี่ยวกับกลุ่ม "บวร ยสินทร" ที่เตรียมชุมนุม 21 เม.ย. ที่สโมสรทหารบก

วันนี้ (17 เม.ย.) นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้โพสต์สถานะในเฟซบุคว่า "จากสถานการณ์บ้านเมืองที่เห็นและเป็นอยู่ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจึงให้มีการประชุมแกนนำในวันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ.2555 ณ บ้านพระอาทิตย์ แถลงข่าวเวลา 10.00 น. จึงเรียนให้ทุกท่านทราบและขอเชิญผู้สื่อข่าวทุกค่ายเข้าร่วมซักถามการแถลงข่าวในวันและเวลาดังกล่าวมา ณ โอกาสนี้ครับ"

และต่อมาได้โพสต์สถานะเพิ่มว่า "ตามที่มีการอ้างว่าพันธมิตรประชาขนเพื่อประชาธิปไตยจะเข้าร่วมงานชุมนุมหรือประชุมเสวนาในวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555 ที่หอประชุมสโมสรทหารบกร่วมกับกลุ่มประชาชนกลุ่มหนึ่งนั้น ขอเรียนให้ทราบว่าเรื่องดังกล่าวแกนนำพันธมิตรฯขอปฏิเสธว่าไม่ได้เข้าร่วมและไม่ได้เกี่ยวข้องๆ ใดกับกิจกรรมดังกล่าวแต่ประการใด จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ"

สำหรับการชุมนุมในวันที่ วันที่ 21 เม.ย. ทีสโมสรทหารบกนั้น เป็นการจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ “ประชุมรัฐสภามหาชน เรียกคืนอำนาจจากนักการเมืองเนรคุณแผ่นดิน” โดยมีนายบวร ยสินทร อดีตคนเดือนตุลาและแกนนำเครือข่ายราษฎรอาสาปกป้องสถาบันเป็นแกนนำการชุมนุม โดยเป็นไปเพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐสภา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net