กรมคุ้มครองสิทธิหอบเงินสดเป็นหลักทรัพย์ ‘สมยศ’ ไม่ได้ประกันรอบ 8

วานนี้ (12 มี.ค.55) ที่ศาลอาญารัชดา กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ได้นำเงินมาประกันตัวผู้ต้องขัง 3 ราย ได้แก่  นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ผู้ต้องขังคดีหมิ่นพระบรมเดชานาภพ, นางสาวดารณี ชาญเชิงศิลปกุล ผู้ต้องขังคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ,  และนายอเนก สิงขุนทด ผู้ต้องขังคดีวางระเบิดพรรคภูมิใจไทยซึ่งตาบอดทั้งสองข้าง

นางสุกัญญา พฤกษาเกษมสุข ภรรยานายสมยศ กล่าวว่า กรมคุ้มครองสิทธิฯ ได้ใช้เงินสด 1.44 ล้านบาทในการประกันตัว ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 8 แต่ท้ายที่สุดศาลก็ได้ยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวโดยระบุว่าศาลชั้นต้นและศาล อุทธรณ์เคยมีคำสั่งยกคำร้องมาแล้ว และยังไม่เหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเป็นอย่างอื่น

นายกิตติชัย ชาญเชิงศิลปกุล พี่ชายนางสาวดารณี ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า กรมคุ้มครองสิทธิใช้เงินสด 1.44 ล้านบาทเป็นหลักทรัพย์ประกันตัว แต่ศาลชั้นต้นได้ส่งคำร้องไปให้ศาลอุทธรณ์พิจารณา เพราะขณะนี้คดีอยู่ในระหว่างขอขยายเวลาอุทธรณ์ ตนจะเดินทางจากภูเก็ตมารับทราบผลอีกทีในวันพฤหัสที่ 15 มี.ค.นี้  ส่วนกรณีของนายอเนกนั้นศาลชั้นต้นก็ได้ส่งให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาเช่นเดียว กัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท