Skip to main content
sharethis

ฝ่ายความมั่นคงเชียงใหม่ยืนยัน ไม่มี \ศูนย์ติดตามสถานการณ์ความมั่นคงภายในพื้นที่ภาคเหนือ\" รวมทั้งชื่อ-นามสกุลของ \"นายอารยะ วิริยะรุ่งเรือง\" ที่ออกจดหมายคุกคามวิทยุชุมชน ชี้ทางจังหวัดไม่มีนโยบายแนวคิดหรือวิธีการ ส่งเอกสารหรือจดหมายข่มขู่ คุกคาม ต่อบุคคลหรือกลุ่มบุคคลแต่อย่างใด จดหมายชี้แจงจากที่ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ (ฝ่ายความมั่งคง) ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เลขจดหมาย ที่ ชม.0017.3/6437 ลงชื่อรับรองโดยนายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ 15 ก.พ. 55 - สืบเนื่องจากกรณีที่ตัวแทนกลุ่มวิทยุชุมชนสร้างสรรค์สังคมเชียงใหม่ ยื่นหนังสือตรวจสอบหน่วยงาน \"ศูนย์ติดตามสถานการณ์ความมั่นคงภายในภาคเหนือ\" และ \"นายอารยะ วิริยะรุ่งเรือง\" ว่ามีตัวตนจริงหรือใหม่ หลังจากที่ทางกลุ่มถูกจดหมายคุกคามลงชื่อหน่วยงานและบุคคลดังกล่าวไปเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 54 ที่ผ่านมา (อ่านรายละเอียด: วิทยุชุมชนเชียงใหม่ยื่นตรวจสอบหน่วยงานความมั่นคง) ในวันนี้ (15 ก.พ.) ทางกลุ่มวิทยุชุมชนสร้างสรรค์สังคมเชียงใหม่ ได้รับจดหมายชี้แจงจากที่ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ (ฝ่ายความมั่งคง) ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เลขจดหมาย ที่ ชม.0017.3/6437 ลงชื่อรับรองโดยนายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรายละเอียดว่า ไม่ปรากฏว่ามีหน่วยงานของทางราชการที่ใช้ชื่อว่า \"ศูนย์ติดตามสถานการณ์ความมั่นคงภายในพื้นที่ภาคเหนือ\" รวมทั้งชื่อ-นามสกุลของ \"นายอารยะ วิริยะรุ่งเรือง\" ก็ไม่พบว่ามีอยู่ในฐานข้อมูลรายการบุคคลของการทะเบียนราษฎร และบัตรประจำตัวประชาชนแต่อย่างใด จดหมายที่ได้รับการยืนยันจากจังหวัดเชียงใหม่แล้วว่าเป็นของปลอม และได้ตั้งข้อสังเกตว่าลักษณะของเอกสารคุกคามที่ลงชื่อหน่วยงานและบุคคลดังกล่าวที่ทางกลุ่มฯ ได้แนบไปให้ฝ่ายปกครองเชียงใหม่ตรวจสอบนั้น เป็นการอุปโลกน์ขึ้นมา มีลักษณะไม่ถูกต้องตามระเบียบรูปแบบของหนังสือราชการที่ได้กำหนดหลักเกณฑ์ไว้ ทั้งนี้ในจดหมายระบุว่านโยบายของจังหวัดเชียงใหม่ ไม่มีนโยบายแนวคิดหรือวิธีการ ที่จะส่งเอกสารหรือจดหมายในลักษณะดังกล่าว เพื่อข่มขู่ คุกคาม ต่อบุคคลหรือกลุ่มบุคคลแต่อย่างใด"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net