Skip to main content
sharethis

ดีเอสไอจะเริ่มทยอยเชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคําเพิ่มเติม รายแรก \พ.อ.วิจารณ์ จดแตง\" ทหารสังกัด กอ.รมน. เพราะเป็นผู้กล่าวหาบุคคลทั้ง 39 รายในแผนผัง 2 ก.พ. 55 - เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งรัฐ หรือคดีล้มเจ้าตามแผนผังของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับอัยการคดีพิเศษว่า ที่ประชุมมีมติให้ดีเอสไอทำหนังสือเชิญผู้เกี่ยวข้องในการจัดทําแผนผังล้มเจ้า มาให้ปากคํากับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ชี้แจงรายละเอียดกลุ่มบุคคลทั้ง 39 รายในแผนผัง ว่าแต่ละรายมีพฤติกรรมกระทําผิดอย่างไร สถานที่ใด เพราะขณะนี้มีแต่รายชื่อ แต่ไม่มีรายละเอียด จึงไม่สามารถดําเนินการต่อได้ รองอธิบดีดีเอสไอกล่าวต่อว่า ดีเอสไอจะเริ่มทยอยส่งหนังสือเชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคําเพิ่มเติม โดยรายแรกคือ พ.อ.วิจารณ์ จดแตง ทหารสังกัดกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เพราะเป็นผู้กล่าวหาบุคคลทั้ง 39 รายในแผนผัง โดยนัดมาพบวันที่ 14 ก.พ. จากนั้นจะเชิญพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก และอดีตโฆษกศอฉ.เป็นรายต่อไป ส่วนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ และอดีตผอ.ศอฉ.นั้น คงไม่เรียกในช่วงนี้ เพราะต้องดูคําให้การของพ.อ.วิจารณ์ และพ.อ.สรรเสริญ ก่อนว่าเป็นประโยชน์หรือไม่ หรือพาดพิงถึงใครหรือไม่"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net