Skip to main content
sharethis

โฆษกพรรคภูมิใจไทยลั่น หากนิติราษฎร์ยังไม่หยุดเคลื่อนไหว พรรคภูมิใจไทยจะล่ารายชื่อประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไข ม. 112 เพื่อแสดงให้รู้ว่าฝ่ายไหนมีจำนวนเสียงมากกว่ากัน 17 ม.ค. 55 - เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่า เวลา 15.00 น. ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีคณะนิติราษฎร์ ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อประชาชนอย่างน้อย 1 หมื่นรายชื่อ เพื่อเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า หากกลุ่มนิติราษฎร์ยังไม่หยุดเคลื่อนไหว พรรคภูมิใจไทยจะตั้งโต๊ะล่ารายชื่อประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 112 เพื่อแสดงให้รู้ว่าฝ่ายไหนมีจำนวนเสียงมากกว่ากัน โดยพรรคภูมิใจไทยจะเป็นแกนสำคัญในการคัดค้านเรื่องนี้ต่อไป นายศุภชัย กล่าวต่อว่า หากคณะนิติราษฎร์ ได้รายชื่อครบจำนวนและเสนอแก้ไขต่อรัฐสภา เชื่อว่าไม่สำเร็จ เพราะก่อนหน้านี้หัวหน้าพรรคการเมืองต่าง ๆ ได้รับปากกัน และมีมติร่วมกันว่าจะไม่แก้ไขมาตรา 112 และเมื่อครั้งที่คณะกรรมการธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร ( กมธ.ปรองดองฯ) ได้เชิญหัวหน้าพรรคทุกพรรคการเมืองมาร่วมรับประทานอาหารเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และทุกคนยืนยันว่าจะไม่มีการแก้ มาตรา 112 ดังนั้นเมื่อหัวหน้าพรรคการเมือง ที่มีส.ส. อยู่ในสภาผู้แทนราษฎรทำหน้าที่พิจารณากฎหมายไม่เอาด้วย จึงเชื่อว่าการเสนอแก้ไขมาตรา 112 จะไม่มีทางสำเร็จ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net