Skip to main content
sharethis

13 ม.ค. 55 - คณะกรรมการสหภาพแรงงานอิเลคทรอนิคส์และอุปกรณ์ไฟฟ้าสัมพันธ์ ได้เข้าพบท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายสุรชัย ขันอาสา เพื่ออวยพรปีใหม่และได้ยื่นหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือให้ บริษัทโฮยากลาสดิสค์(ประเทศไทย)จำกัด ได้รับพนักงานกลับเข้าทำงาน หลังจากบริษัทฯได้ให้พนักงานหยุดงาน 2 เดือน และประกาศว่าจะเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด 1,609 คน ในวันที่ 21 และ 31 มกราคม 2555 นี้ พร้อมกันนั้นคณะกรรมการสหภาพแรงงานฯ ได้แจ้งให้ท่านผู้ว่าราชการ ทราบถึงเรื่องการจะเดินทางไปยื่นหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือต่อ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรณีนี้ด้วยเช่นเดียวกัน ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้กล่าวว่าพร้อมให้ความช่วยในด้านต่างๆตามขั้นตอนของราชการ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้กล่าวว่า หลังจากรับหนังสือจากทาง สออส.ในวันนี้แล้ว พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆตามขั้นตอนของทางราชการต่อไป จากนั้นในเวลา 16.30 น.คณะกรรมการสหภาพฯได้เข้าพบท่าน ส.ส.สถาพร มณีรัตน์ กรรมาธิการแรงงานเพื่ออวยพรปีใหม่และติดตามกรณีปัญหาเลิกจ้าง ที่ต้องการให้นายจ้าง บ. โฮยา รับกลับเข้าทำงานภายใน 31 มค.2555 นี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net