Skip to main content
sharethis

เครือข่ายแม่ญิงพะเยาออกโรงประณาม พร้อมเรียกร้องให้ “เอกยุทธ อัญชันบุตร” ขอโทษหลังโพสท์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กดูถูกสาวเหนือ พร้อมเรียกร้องสิทธิในการปกป้องศักดิ์ศรีผู้หญิง ระบุ “ผู้หญิงเหนือ ไม่ใช่เครื่องมือทางอารมณ์ของใคร” ย้ำไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง วันนี้ (4 พ.ย.) ที่ห้องปฏิบัติการผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ศาลากลางจังหวัดพะเยา นางสุภัคสร วรรณปลูก ประธานเครือข่ายแม่ญิงพะเยา พร้อมด้วยเครือข่าย ได้เข้ายื่นหนังสื่อต่อนายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เพื่อปกป้องสิทธิความเป็นผู้หญิงเหนือ หลังจากที่นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความกระทบผู้หญิงภาคเหนือผ่านเฟซบุ๊ก นางสุภัคสรกล่าวว่า รับไม่ได้กับการกระทำของนายเอกยุทธที่ใช้อารมณ์ส่วนตัวในการแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อดังกล่าว ถึงแม้จะมีความชัดเจนในการโจมตีการทำงานของรัฐบาล แต่ในกรณีการดูถูกเหยียดหยามผู้หญิงเหนือที่ไม่ได้ระบุตัวบุคคลชัดเจนนั้น เห็นว่าเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิสตรีอย่างรุนแรง “ยืนยันว่าการออกมาเรียกร้องในครั้งนี้ไม่ใช่ประเด็นทางการเมืองอย่างแน่นอน และขอย้ำว่า ผู้หญิงเหนือไม่ใช่เครื่องมือทางอารมณ์ของใคร” นางสุภัคสรบอกว่า ที่จริงนายเอกยุทธเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถอยู่อย่างท่วมท้น หากนำไปใช้ในทางที่ถูกและเกิดประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองก็น่าจะดีไม่น้อย แต่ทว่าหากความรู้ความสามารถของนายเอกยุทธ ถูกนำไปใช้อย่างไม่เหมาะสมก็น่าเสียดายเป็นอย่างมาก กรณีที่เกิดขึ้นนี้ ทางเครือข่ายแม่ญิงพะเยาจึงขอประณามการกระทำของนายเอกยุทธ ว่า 1.เป็นการละเมิดสิทธิสตรีของผู้หญิงเหนืออย่างรุนแรง กระทบศักดิ์ศรีของความเป็นคน 2.ก้าวล่วงและดูหมิ่น “เพศแม่” อย่างไม่เหมาะสม และขอเรียกร้องให้นายเอกยุทธออกมาขอโทษผู้หญิงเหนือโดยเร็ว เพราะผู้หญิงเหนือไม่เคยสร้างความเดือนร้อนให้วงศ์วานเครือญาติของนายเอกยุทธ ทั้งนี้ หากนายเอกยุทธไม่ออกมาขอโทษหรือแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำดังกล่าว ตามที่เครือข่ายแม่ญิงพะเยาเรียกร้อง ทางเครือข่ายฯก็จะเคลื่อนไหวทางสังคม เพื่อกดดันนายเอกยุทธต่อไป ที่มา: ASTV ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net