Skip to main content
sharethis

จากรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่คืบคลานไปยังพื้นที่ต่างๆ ของ กรุงเทพมหานครฯ และกำลังจะเข้าสู่กรุงเทพชั้นใน ประชาไทสำรวจพื้นที่น้ำท่วมตามถนนรัชดา และคลองลาดพร้าวซึ่งเป็นเขตพื้นที่ที่มีการเฝ้าระวังการเกิดน้ำท่วมเป็นพิเศษมารายงาน แผนที่ตามประกาศสถานการณ์น้ำของกรุงเทพมหานคร (คลิกดูอัพเดต) วันที่ 2 พฤศจิกายน 2554 (ที่มา: ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร) จัดทำแผนที่โดย สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล (กองสารสนเทศภูมิศาสตร์)) 000 ล่าสุดวันนี้ (3 พ.ย.54) เวลาประมาณ 10.20 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าน้ำได้เอ่อล้นออกมาตามท่อทางด้านหน้า โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค รัชดาภิเษก แล้ว แต่ยังสามารถสัญจรได้ หลังจากที่มีน้ำเอ่อออกมาเล็กน้อยตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ เอสซีบีปาร์ค หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ มีน้ำท่วมระดับทางเท้า รถเล็กยังสัญจรได้แต่ก็เป็นไปอย่างลำบาก อย่างไรก็ตามหน้าศาลอาญาและศาลแพ่งรัชดาที่มักเกิดน้ำขังเมื่อมีฝนตก ขณะนี้ถนนยังแห้งอยู่ การจราจรยังสัญจรได้ตามปกติ ตึกช้าง โดยรอบยังไม่มีสถานการณ์น้ำเอ่อนองแต่อย่างใด ถนนวิภาวดี-รังสิต บริเวณทางแยกตัดถนนพลโยธินยังไม่มีน้ำ ขาเข้ารถสัญจรน้อยมาก เมเจอร์รัชโยธินน้ำประชิด และบนถนนพหลโยธินจากเมเจอร์รัชโยธินไปแยกเกษตรรถเล็กผ่านไม่ได้ ล่าสุดผู้สื่อข่าวแจ้งว่าเมเจอร์รัชโยธิน ปิดทำการแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านปิดถนนตั้งแต่หน้าซอยพหลโยธิน 35 ติดป้ายน้ำสูง 60 เซนติเมตร แต่ยังมีคนสัญจรไปมา ซอยรัชดาภิเษก 36 หรือ ซอยเสือใหญ่อุทิศ น้ำคลองลาดพร้าวเอ่อล้นท่วมขัง และเริ่มแผ่ขยายวงกว้างออกไปเกือบถึงด้านหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 10 – 40 เซนติเมตรในบางจุด โดยการจราจรยังสามารถสัญจรผ่านได้ คลองลาดพร้าวบริเวณด้านหลังโลตัสวังหินและวัดลาดพร้าวน้ำได้เข้าท่วมชุมชนต่างๆ ที่อยู่บริเวณริมคลองแล้ว ส่วนริมคลองลาดพร้าว ในเขตห้วยขวางเส้นถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญและบริเวณมัสยิสอิมาร่อตุ๊ดดีน ระดับน้ำยังคงเป็นปกติ แต่น้ำไหลแรงขึ้น ถนนรามอินทราระดับน้ำยังทรงตัว บางจุดสูงอยู่ที่ประมาณ 70 เซนติเมตร ชาวบ้านยังคงใช้เรือในการสัญจรเข้า - ออก ส่วนรถทหาร และหน่วยงานเอกชนที่เข้าไปช่วยอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายประชาชนก็ยังดำเนินการต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net