Skip to main content
sharethis

ทั้งที่ต้นเดือนตุลาคมระดับน้ำสูงกว่า 11 เมตร ตอนนี้เหลือ 4.86 เมตร โดยทางจังหวัดเตรียมทำบุญสร้างขวัญกำลังใจประชาชนหลังเหตุอุทกภัย โดยเล็งจัดพร้อมกัน 9 อำเภอพร้อมตั้งจุดรับของบริจากช่วยคนกรุงเทพฯ น้ำท่วม เว็บไซต์พิษณุโลกฮ็อทนิวส์ รายงานเมื่อ 31 ต.ค. ว่า หลังจากสถานการณ์น้ำในแม่น้ำน่านที่สูงสุดกว่า 11 เมตร เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เพียงระยะเวลาผ่านไปไม่กี่สัปดาห์ ระดับน้ำแม่น้ำน่านที่ไหลผ่านตัวเมืองพิษณุโลก ลดลงและแห้งขอดจนน่าใจหาย ระดับน้ำอยู่ที่ 4.86 เมตร ซึ่งถือว่าลดระดับลงถึง 7 เมตรด้วยกัน จากระดับน้ำที่ลดลงอย่างมาก ส่งผลให้ทางจังหวัดพิษณุโลก ที่เตรียมจัดงานลอยกระทงประจำปี 2554 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 พ.ย.นี้ ต้องเสริมเวทีการประกวดนางนพมาศ และการแสดงต่างๆ ที่บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร ต้องจัดทำขึ้นถึง 2 ชั้นด้วยกัน เพราะทำให้ผู้ชมที่อยู่ด้านบนเห็นการแสดงไม่ชัดเจน ต่อสองชั้นนอกจากนี้จากวิกฤติน้ำท่วมในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลกต่างลุ้นและผวาว่าน้ำจะท่วม เมืองเหมือนจังหวัดอื่น แต่ก็สามารถผ่านวิกฤติดังกล่าวไปได้ ส่งผลให้ นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมหัวหน้าหน่วยงานในจังหวัดพิษณุโลก ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชน จะจัดพิธีทำบุญเรียกขวัญเมือง ขวัญเอ๋ย ขวัญมี พิษณุโลกคนดี จงมีขวัญมา ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ที่ บริเวณสี่แยกกรุงไทย กลางเมืองพิษณุโลก โดยจะร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แก่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ชาวพิษณุโลกหลังเหตุการณ์อุทกภัยที่ผ่านมา โดยการจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นพร้อมกันทั้ง 9 อำเภอ โดยแต่ละอำเภอก็จะเปิดจุดรับบริจาคสิ่งของที่จำเป็น ภายใน 7 วัน จากนั้นจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในกรุงเทพ ต่อไป คลิปเพิ่มเติม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net