Skip to main content
sharethis

เครือข่ายพี่น้องชาวไทใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่รวมตัวกันเตรียมจัดงานคอนเสิร์ต 3 วัน 3 คืน เพื่อระดมทุนและรับสิ่งของบริจาคนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในไทย ในวันที่ 28-30 ตุลาคม 2554 นี้ เครือข่ายพี่น้องชาวไทใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่จากหลายกลุ่มองค์กรรวมตัวกันจัดงานเพื่อระดมทุนและรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในประเทศไทย โดยใช้ชื่องานว่า “งานคอนเสิร์ต: พี่น้องไทยใหญ่รวมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม” งานมีกำหนดจัดขึ้นที่วัดป่าเป้า ถ.มณีนพรัตน์ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีการเชิญศิลปินนักร้องชื่อดังจากรัฐฉานหลายคนมาร่วมแสดง อาทิ จายอ่องทีคำ, จายหาญแลง, นางหลาวหลาว, นางแสงอ่อน, นางหลานน และมีนักร้องนักดนตรีจากกลุ่มเยาวชนไทใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ร่วมแสดง งานนี้จะมีการเก็บค่าผ่านประตูเข้าชมคนละ 50 บาท ต่อคืน และภายในงานจะมีการตั้งโต๊ะรับบริจาคสิ่งของต่างๆ ด้วย ส่วนรายได้จากการจัดงานหลังหักค่าใช้จ่ายที่จำเป็นจะมอบให้กับหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่อไป เมื่อปีที่ผ่านมา (2553) เครือข่ายพี่น้องชาวไทใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดงานคอนเสิร์ตลักษณะนี้ แล้วครั้งหนึ่ง จากเหตุหลายพื้นที่ของประเทศไทยขณะนั้นเกิดภาวะวิกฤตน้ำท่วมหนัก ซึ่งชาวไทใหญ่เห็นว่าผู้ประสบภัยได้รับความเดือดร้อน ชาวไทใหญ่ที่อาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทยจึงสำนึกอยากมีส่วนร่วมในการให้ความเหลือและจึงได้รวมตัวกันจัดงานขึ้น โดยการจัดงานครั้งนั้นสามารถระดมเงินทุนได้กว่า 1.2 แสนบาท และได้นำไปมอบให้กับเทศบาลนครเชียงใหม่ส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำหรับรายละเอียดการจัดงานระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จัดโดยเครือข่ายพี่น้องชาวไทใหญ่จังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ คุณชัยยะ 087-1906928 , คุณอานไตย 080-1257474 ชมภาพ / อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ http://www.khonkhurtai.org/ \คนเครือไท\" เป็นศูนย์ข่าวภาคภาษาไทยเครือข่ายสำนักข่าวอิสระไทใหญ่ หรือ สำนักข่าวฉาน (SHAN – Shan Herald Agency for News) มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในรัฐฉาน สหภาพพม่า ตลอดจนตามแนวชายแดนไทย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับองค์กรการเมือง / การทหารกลุ่มใด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ shan_th@cm.ksc.co.th หรือ ติดตามอ่านข่าวสารภาคภาษาอังกฤษได้ที่ www.shanland.org ภาคภาษาไทใหญ่ที่ www.mongloi.org และภาคภาษาไทยที่ www.khonkhurtai.org"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net