Skip to main content
sharethis

แรงงานอยุธยายังต้องการความช่วยเหลือเผยการส่งอาหารยังไม่ทั่วถึง ขาดค่าน้ำมันรถ-เรือ ด้านคณะกรรมการฟื้นฟูนิคมอุตสาหกรรมเห็นชอบให้จ่ายเงินเดือน ต.ค. 1 เดือนก่อนร้อยละ 75 – 100 จ.อยุธยาเตรียมจ้างงานเร่งด่วนหลังน้ำลด ทำความสะอาดบ้านเรือน อาคาร และสถานที่สาธารณประโยชน์ต่างๆ วันละ 150 บาท คนละ 20 วันหมุนเวียนกัน 22 ต.ค. 54 - นางสมบุญ สีคำดอกแค ประธานสภาเครือข่ายกลุ่มผู้ป่วยจากการทำงานและสิ่งแวดล้อมฯ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ลงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมใน จ. อยุธยา เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา และได้พบปะกับประธานกลุ่มผู้ใช้แรงงานอยุธยาที่ได้ตั้งศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัย แล้วนำสิ่งของไปส่งให้กับคนที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมนั้น พบว่ามีอุปสรรคเอาเรือขนสิ่งของอาหารให้พี่น้องคนงานตามบ้านที่ติดน้ำท่วม โดยเฉพาะค่ารถ ค่าน้ำมันรถและน้ำมันเรือที่ทางกลุ่มใช้ขับส่งของ เพราะคนในพื้นที่ไม่สามารถออกมาได้ด้วยค่าเรือแพงมากประมาณ 300 -500 บาทต่อเที่ยว ติดต่อเพื่อให้ความช่วยเหลือคลิ๊กอ่านรายละเอียดได้ที่นี่ ด้านนายประยูร ติ่งทอง อุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จากที่คณะกรรมการฟื้นฟูนิคมอุตสาหกรรม ได้หารือกับผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดฯ สรุปเบื้องต้นว่า ผู้ประกอบการยินดีจ่ายเงินให้กับผู้ใช้แรงงานของตนเองในเดือนตุลาคมนี้เป็นเวลา 1 เดือนก่อนคือ ประมาณร้อยละ 75 – 100 หลังจากนั้น คณะกรรมการฯ จะหารือกันเป็นครั้งๆ ไป เบื้องต้นจะเร่งฟื้นฟูนิคมอุตสาหกรรมก่อน ทั้งการสูบน้ำออก การขนย้ายเครื่องมืออุปกรณ์ที่ได้รับความเสียหาย หรือการนำเข้ามาเพิ่มเติม ทั้งในและต่างประเทศ เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ คาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ในวันที่ 16 ธันวาคม 2554 ด้านนางปราณี ไชยเดช แรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ทางแรงงานจังหวัดฯ ได้เตรียมโครงการจ้างงานเร่งด่วนไว้รองรับผู้ใช้แรงงานหลังน้ำลด คือทำความสะอาดบ้านเรือน อาคาร และสถานที่สาธารณประโยชน์ต่างๆ วันละ 150 บาท คนละ 20 วันหมุนเวียนกันไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net