Skip to main content
sharethis

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Eleven Weekly ของพม่ารายงานว่า เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันทะลักในเมืองปะโค้กู่ ภาคมะกวย ทางภาคกลางของประเทศเมื่อวันพฤหัสบดี (20 ตุลาคม) ที่ผ่านมา โดยน้ำที่เช่ียวกรากและระดับน้ำที่สูงราว 3 เมตร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 147 คน และอีกนับร้อยคนสูญหายไปพร้อมกับกระแสน้ำ ทั้งนี้มีรายงานว่า ฝนที่ตกหนักหลายวันทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมเมืองปะโค้กู่อย่างรวดเร็วและได้พัดเอาบ้านเรือนของชาวบ้านอย่างน้อย 300 หลังคาเรือนที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยขณะนี้มีชาวบ้านกว่า 400 ครอบครัวต้องไร้ที่อยู่อาศัย ขณะที่ชาวบ้านจำนวน 1,500 คน ต้องอาศัยอยู่ตามวัด มีการคาดการณ์กันว่า น่าจะมีหมู่บ้านกว่า 30 หมู่บ้านในเขตซิกผิ่ว ทางตอนใต้ของเมืองปะโค้กู่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ส่วนระดับน้ำในขณะนี้ลดลงมาอยู่ในระดับปกติแล้ว โดยฝนที่ตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลาหลายเดือนในปีนี้ ส่งผลให้ในหลายพื้นที่ของประเทศพม่ายังต้องประสบกับปัญหาดินถล่มอีกด้วย (Irrawaddy /DVB 21 ตุลาคม 54) แปลและเรียบเรียงโดย สาละวินโพสต์ \สื่อทางเลือกเพื่อแบ่งปันความเข้าใจสู่เพื่อนบ้าน\"อ่านข่าวและบท ความอื่นๆ อีกมากมายได้ที่เว็บไซต์ www.salweennews.org เฟซบุ๊คhttp://www.facebook.com/Salweenpost ทวิตเตอร์ http://twitter.com/salweenpost"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net