Skip to main content
sharethis

เว็บไซต์ jusci.net รายงานว่า วานนี้ (19 ต.ค.54) สถาบันวิมุตตยาลัยเผยแพร่ว่า พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ ว.วชิรเมธี ได้รับรางวัล \บุคคลคุณภาพแห่งปี 2011\" จากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.) ทั้งนี้ ล่าสุด (เวลา 03.00 น. ของวันที่ 20 ต.ค. 54) รายละเอียด เหตุผล และสาขาของรางวัลที่ ว.วชิรเมธีได้รับยังไม่ได้เผยแพร่อย่างเป็นทางการที่หน้าเว็บ มสวท. อนึ่ง มูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2551 โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนางานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดำเนินกิจกรรมและบริการสังคมโดยใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมกับองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ปัจจุบันมูลนิธิ มสวท.ได้รับการสนับสนุนจากสภาสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (สสวทท.) และกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำหรับโครงการ \"บุคคลคุณภาพแห่งปี 2011\" จัดทำขึ้นเพื่อประกาศเกียรติคุณและเป็นการยกย่องบุคคลที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิต ทั้งชีวิตส่วนตัวและชีวิตการทำงานและการอุทิศตนทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติในด้านต่างๆ ซึ่งสมควรเป็นแบบอย่างที่ดี และควรค่าต่อการส่งเสริมเพื่อประกาศเชิดชูเกียรติยศแห่งความภาคภูมิใจ ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนตุลาคม 2552 ว.วชิรเมธี เคยให้สัมภาษณ์ออกรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งว่าคนเหาะได้ และเทศน์สอนพิธีกรว่าอย่างมงายในวิทยาศาสตร์ (อ้างอิงคลิปนี้นาทีที่ 2:40 เป็นต้นไป) คำพูดดังกล่าวสร้างกระแสถกเถียงอย่างรุนแรงในหมู่คนที่สนใจในวิทยาศาสตร์และหลักคำสอนของศาสนาพุทธ (อ้างอิงจากเว็บ drama-addict.com เนื่องจากกระทู้ต้นเรื่องถูกลบไปแล้ว) -------------------------------------- ที่มา: เฟซบุ๊กของ ว.วชิรเมธี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net